Tin mới nhất

Đà Nẵng mang trung thu ấm áp đến trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc Cơ Tu

Trong khi trẻ em khắp nơi đón Tết Trung thu đủ đầy thì nhiều trẻ ở miền núi, trẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn quanh quẩn với mấy món đồ chơi tự làm.

Tại thành phố Đà Nẵng, để giúp các em có Tết trung thu ấm ấp, các Hội đoàn thể, nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ hàng ngàn phần quà, tổ chức nhiều buổi văn nghệ mang tới cho các em một mùa Trung thu ấm áp yêu thương.

Trẻ em ở thôn Giàn Bí, xã miền núi Hòa Bắc tự làm đồ chơi Tết Trung thu.

Trẻ em ở thôn Giàn Bí, xã miền núi Hòa Bắc tự làm đồ chơi Tết Trung thu.

Gần tới Rằm tháng Tám, những đứa trẻ ở thôn Giàn Bí, xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng lại tụm ba, tụm năm làm đồ chơi Tết Trung thu. Chỉ vài thanh tre, lon nước và những cây nến, các em cặm cụi cắt gọt, tự chế những chiếc lồng đèn Trung thu xinh xắn. Em Đinh Duy Bảo, ở thôn Giàn Bí cho biết, Tết Trung thu này, em rất vui khi được tặng bánh kẹo, đồ dùng học tập.

“Tết Trung thu chúng con ở đây đi tìm lon bia để làm đèn Trung thu. Ngoài ra, chúng con lấy thanh tre làm lồng đèn, cột dây vào làm hình con cá hoặc con vật gì cũng được bỏ đèn cầy vào. Được mấy chú dưới thành phố lên cho quà chúng con rất vui” – Đinh Duy Bảo cho hay.

Trong khi trẻ em khắp nơi đón Tết Trung thu đủ đầy thì nhiều trẻ ở miền núi xã Hòa Bắc quanh quẩn với mấy món đồ chơi tự làm.

Trong khi trẻ em khắp nơi đón Tết Trung thu đủ đầy thì nhiều trẻ ở miền núi xã Hòa Bắc quanh quẩn với mấy món đồ chơi tự làm.

Ông Đinh Văn Hin, Trưởng thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang cho biết, đồng bào Cơ Tu nơi đây còn nhiều khó khăn, cuộc sống chủ yếu sống dựa vào cái rẫy. Mỗi dịp Trung thu, các hộ dân trong thôn đóng góp từ 5.000 – 10.000 đồng để mua quà tặng các cháu nhỏ vui đêm hội trăng rằm.

“Do đặc thù của các em người đồng bào trên này rất khó khăn, xa thành phố, các em đón Tết trung thu không được như các em ở dưới đồng bằng. Hiện nay, các nhà hảo tâm tổ chức cho các em Tết Trung thu vui vẻ đầm ấm để chuẩn bị năm học mới cho các em”.

Huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng có 3 thôn Tà Lang, Giàn Bí, xã Hòa Bắc và Phú Túc, xã Hòa Phú là nơi cư trú lâu đời của đồng bào Cơ Tu. So với các em nhỏ ở trung tâm thành phố, trẻ em miền núi còn nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Để giúp trẻ em vùng khó khăn có điều kiện vui chơi, mùa Trung năm nay, huyện Hòa Vang cũng dành 100 phần quà, tặng quà cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo bất hạnh trên địa bàn.

Trao quà Trung thu tặng trẻ em nghèo.

Trao quà Trung thu tặng trẻ em nghèo.

Ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Năm nào huyện cũng phối hợp với các ngành tổ chức cho các em có một Tết trung thu thật sự vui vẻ. Đây là dịp để các em có “Đêm hội trăng rằm” vui tươi, bổ ích. Thành phố cũng quan tâm đối với trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng Covid-19. Đặc biệt năm nay, thành phố cũng như huyện kêu gọi xã hội hóa, phối hợp với các xã, tổ chức trao quà cho các em, có hàng ngàn suất quà. Các xã, địa phương vận động tổ chức vui Trung thu cho các em”.

Dành tình cảm yêu thương với những trẻ em hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu thật ấm áp. Dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Đêm hội Trăng Rằm cho 300 em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hòa Vang. Tại đây, 100 suất học bổng được trao tặng các em, mỗi suất 1 triệu đồng; 200 trường hợp khác cũng được hỗ trợ quà, đồ dùng học tập…

Các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng tổ chức trao quà Trung thu tặng trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng tổ chức trao quà Trung thu tặng trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng trao hơn 1.000 phần quà, mỗi suất trị giá từ 200.000 đến 500.000 đồng, tặng trẻ em bệnh hiểm nghèo Bệnh viện Phụ sản nhi, trẻ em mồ côi, trẻ em ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

“Tình hình dịch bệnh cũng đã ổn định, Hội rất cố gắng để chỉ đạo cho các cấp Hội tổ chức Tết Trung thu làm sao cho các em thật sự vui chơi ý nghĩa của Tết Trung thu. Các tổ chức cũng ủng hộ và quan tâm nhiều hơn về cho các cháu ở vùng sâu, vùng xa, bị bệnh hiểm nghèo và đồng bào dân tộc. Món quà tuy không nhiều nhưng tạo động lực động viên các cháu học tốt. Năm nay, Hội cũng dành tình cảm nhiều cho các em đồng bào dân tộc của xã Hòa Bắc”./.

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/da-nang-mang-trung-thu-am-ap-den-tre-em-ngheo-tre-em-dan-toc-co-tu-post967272.vov