Thời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Mỗi người dân sẽ có 1 mã QR để sử dụng trong các giao dịch hằng ngày

Sở TT-TT TP Đà Nẵng đã xây dựng Nền tảng Công dân số My Portal. Tại đây, mỗi người sẽ có mã QR đại diện cho Hồ sơ công dân số để sử dụng trong giao dịch hằng ngày.

Ngày 13-9, Sở TT-TT TP Đà Nẵng cho biết đã xây dựng nền tảng Công dân số My Portal (tại địa chỉ https://congdanso.danang.gov.vn hoặc https://myportal.danang.gov.vn và tích hợp trên app DaNang Smart City).

Cụ thể, nền tảng Công dân số TP Đà Nẵng gồm hồ sơ công dân số cho mỗi người dân (Kho thông tin và tài liệu, dữ liệu số) do người dân khai ban đầu và tự động tích hợp, đồng bộ. Người dân quản lý và sử dụng thông tin, dữ liệu số để sử dụng dịch vụ tiếp theo, không phải khai báo lại hoặc không nộp thêm thành phần hồ sơ đã có.

Đà Nẵng: Mỗi người dân sẽ có 1 mã QR để sử dụng trong các giao dịch hằng ngày - Ảnh 1.

Giao diện của nền tảng Công dân số My Portal (địa chỉ https://congdanso.danang.gov.vn hoặc https://myportal.danang.gov.vn)

Đặc biệt, mỗi người dân có 1 QR code duy nhất (theo chuẩn quốc gia), đại diện cho Hồ sơ công dân số để sử dụng trong các giao dịch thực hiện hằng ngày của mình như: vào/ra nơi làm việc, thực hiện các dịch vụ với chính quyền và doanh nghiệp: điện, nước, môi trường, y tế, giáo dục, ngân hàng,….Thông tin này sẽ được bảo mật mô hình 4 lớp do Bộ TT-TT quy định, xác thực đăng nhập sử dụng qua OTP.

“Sau thời gian thí điểm, Nền tảng Công dân số đã có hơn 240.000 tài khoản/kho dữ liệu công dân số (bao gồm kế thừa 180.000 tài khoản công dân điện tử người dân đã khai trước đây trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến)”, Sở TT-TT TP Đà Nẵng thông tin.

Để phổ biến Nền tảng Công dân số, từ tháng 9-2022, Sở TT-TT TP Đà Nẵng sẽ tổ chức lồng ghép các nội dung giới thiệu, hướng dẫn sử dụng tới người dân, đặc biệt là các Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Cạnh đó, Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đề nghị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai chính thức sử dụng Nền tảng Công dân số TP Đà Nẵng.

Hải Định

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/da-nang-moi-nguoi-dan-se-co-1-ma-qr-de-su-dung-trong-cac-giao-dich-hang-ngay-20220913114803124.htm