Tin mới nhất

Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi mua “thần dược” trị Covid-19 cháy hàng

Để bảo vệ sức khoẻ, hỗ trợ trong quá trình điều trị khi mắc Covid-19 tại nhà, nhiều người dân tại Đà Nẵng ồ ạt đi mua các loại hương liệu xông khiến các mặt hàng này “đội giá” trong những ngày qua.

Ghi nhận của PV Dân Việt tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố như: chợ Cồn (quận Hải Châu), chợ Đống Đa (quận Hải Châu), chợ Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ)…. Hầu hết các quầy hàng rau củ đều lấy thêm các loại hương liệu xông về bán kèm, thậm chí người bán còn soạn sẵn “combo xông” cho người mua dễ lựa chọn.

Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi mua, "thần dược" trị Covid-19 cháy hàng - Ảnh 1.

Mặt hàng chanh, sả, gừng… “cháy hàng” trong những ngày qua. Ảh: D.B

Chị Nguyễn Thị Mỹ, tiểu thương tại chợ Đống Đa cho biết, những ngày qua, mặt hàng chanh, sả, gừng… được người dân “săn lùng” rất nhiều.  

“Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các ca nhiễm F0 tăng lên nên giá cả thị trường của các sản phẩm xông cũng tăng theo. Những gia đình có người F0 hoặc F1 đều mua với số lượng lớn để dùng dần. Nhiều nhà còn mua để xông hằng ngày. Có nhiều hôm không có đủ hàng để bán”, chị Mỹ nói.

Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi mua, "thần dược" trị Covid-19 cháy hàng - Ảnh 2.

Người bán soạn sẵn “combo xông” để phục vụ nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. Ảnh: D.B

Tương tự, tại chợ Cồn, các loại hương liệu xông cũng đang rất “hot”. Chị Trần Thanh Hà, tiểu thương chợ Cồn cho hay, từ sau Tết, rất nhiều khách hàng đến hỏi mua.

“Trước đây tôi chỉ bán rau củ nhưng sau Tết, nhu cầu của người dân tăng cao, ai vào chợ cũng hỏi mua chanh, sả, gừng… nên tôi cũng nhập về bán. Bán chạy lắm. Mặt hàng này giờ lấy về bán vô tư, không lo ế”, chị  Hà chia sẻ.

Theo khảo sát, trước Tết gừng giá chỉ 20.000 đồng/kg nay tăng lên 30.000 đồng/kg; sả từ 15.000 đồng/kg nay cũng tăng lên 25.000 đồng/kg, chanh từ 20.000/kg tăng lên 25.000/kg. Theo nhiều tiểu thương, mặc dù giá những mặt hàng tăng nhưng nhu cầu của người mua vẫn rất lớn.

Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi mua, "thần dược" trị Covid-19 cháy hàng - Ảnh 3.

Theo nhiều tiểu thương, vì đắt khách nên hương liệu xông cũng đồng loạt tăng giá. Ảnh: D.B

Lựa mua chanh, sả số lượng lớn, anh Nguyễn Đạt (quận Cẩm Lệ) chia sẻ: “Nhà không có ai là F0, F1 nhưng tôi vẫn mua về để xông cho các thành viên trong gia đình hằng ngày. Nghe mọi người nói đây là “thần dược” trị Covid-19. Bây giờ ai cũng thế thôi, thấy cái gì hiệu quả thì làm, bảo vệ cho bản thân và mọi người xung quanh”.

Việc xông mũi, họng bằng gừng và tỏi, sả… tại nhà đang được nhiều người dân lựa chọn để phòng chống dịch Covid-19. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để phòng bệnh Covid-19 nên xông phòng, xông mũi họng bằng thảo dược và lưu ý không xông trực tiếp vào người. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, nếu lạm dụng cách thức này và xông không đúng cách có thể gây tổn thương niêm mạc đường thở.

Nguồn: https://danviet.vn/da-nang-nguoi-dan-do-xo-di-mua-than-duoc-tri-covid-19-chay-hang-20220222111611696.htm