Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: “No waste to go” cửa hàng tạp hóa đặc biệt lan tỏa tinh thần sống xanh, sống đủ

Có bao nhiêu người trong số chúng ta mua 1 sản phẩm gì đấy vì cần nhưng dùng rất ít, và một ngày nọ phát hiện ra chưa kịp sử dụng hết thì nó đã hết hạn sử dụng? Có lẽ là khá nhiều! Tại Đà Nẵng, có 1 cửa hàng tạp hoá khá đặc biệt khi khách đến có thể chọn mua vừa đủ cho 1 lần sử dụng. Và hơn thế, ở đây lọ thuỷ tinh có thể được cho đi miễn phí, nhưng túi nilon lại bị tính giá.

“No waste to go” là một cửa hàng tạp hoá được xem là khá đặc biệt tại Đà Nẵng, bởi khách đến đây thường mang theo các hộp, chai lọ thuỷ tinh để mua hàng. Khách đến có thể chọn mua gia vị, ngũ cốc, hoá mỹ phẩm đủ dùng cho vài tháng hay mua vừa đủ cho 1 lần sử dụng đều được đáp ứng.

Rác thải nhựa dùng 1 lần, nếu không được xử lý tốt sẽ trôi ra biển và thành rác thải tự nhiên. Do đó, chọn một lối sống xanh bằng cách thay đổi thói quen trong tiêu dùng như thế này, không chỉ giúp kéo dài vòng đời của 1 sản phẩm, giảm áp lực ra môi trường, mà còn giúp chúng ta giảm tiêu dùng quá mức. Đây là cách người dân nơi đây lan toả thông điệp sống xanh – nghĩa là “sống đủ” và có trách nhiệm với tài nguyên.

Nội dung chi tiết mời quý vị cùng theo dõi chương trình!

Thực hiện : Mỹ Phượng Lê Quang

Nguồn: https://www.quochoitv.vn/no-waste-to-go-cua-hang-tap-hoa-dac-biet-lan-toa-tinh-than-song-xanh-song-du