Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Đà Nẵng ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt

Người dân sẽ được mua sắm, thanh toán không tiền mặt ngay tại các gian hàng thực phẩm, thời trang, ăn uống, siêu thị… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tối nay (16/6), UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Ví Momo ra mắt “Tuyến phố không tiền mặt”.

Các tuyến phố áp dụng “không tiền mặt” là Trần Văn Trứ, Nguyễn Văn Linh, Lê Đình Dương, Phan Châu Trinh – nằm ngay trung tâm thành phố. Người dân sẽ được mua sắm, thanh toán không tiền mặt ngay tại các gian hàng thực phẩm, thời trang, ăn uống, siêu thị… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đà Nẵng ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt ảnh 1
Đường Nguyễn Văn Linh, một trong các tuyến phố áp dụng thanh toán không tiền mặt.

Bà Phan Thị Thắng Lợi, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu nhìn nhận đây là một trong các hoạt động góp phần thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không cần tiền mặt. Đồng thời tạo cơ hội cho người dân trên địa bàn được trải nghiệm và tận hưởng các ưu điểm từ các tổ chức tín dụng, đơn vị trung gian thanh toán, nhà bán lẻ…để từ đó xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Mặt khác, đây cũng là hoạt động thúc đẩy xây dựng xã hội số, kinh tế số.

Đà Nẵng ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt ảnh 2
Người dân tìm hiểu cách thanh toán không tiền mặt.

Được biết, các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú… đã áp dụng thu phí đỗ xe không tiền mặt; hầu hết các bệnh viện và các chuỗi phòng khám ở Đà Nẵng cũng sử dụng phương thức thanh toán trên.

Nguồn: https://tienphong.vn/da-nang-ra-mat-tuyen-pho-thanh-toan-khong-tien-mat-post1446584.tpo