An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Đà Nẵng: Tổ chức cho khách Trung Quốc ‘ở chui’ tại quán massage, nữ chủ quán lĩnh án tù

Lê Thị Diệu My, chủ cơ sở massage – Spa ở Đà Nẵng cùng nữ quản lý đã nhiều lần tổ chức cho các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào ở tại cơ sở này.

Ngày 31/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Lê Thị Diệu My (30 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Trần Thị Thanh Trà (29 tuổi, trú Long Xuyên, An Giang) và Nguyễn Thị Thanh Hằng (25 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Theo cáo trạng, Lê Thị Diệu My làm chủ cơ sở massage và lưu trú Ly’s spa & Apartment tại phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và thuê một khách sạn trên đường Phan Liêm, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng từ ngày 1/5/2020 đến ngày 1/1/2021 với số tiền 60 triệu đồng/tháng để kinh doanh.

Khoảng tháng 10/2019, Trần Thị Thanh Trà quen biết với My qua mạng xã hội facebook. Thời điểm này, My mở quán karaoke trên đường Nguyễn Văn Thoại nên My nên rủ Trà về phụ giúp trong việc kinh doanh.

Ba nữ bị cáo tại phiên tòa.

Ba nữ bị cáo tại phiên tòa.

Đến tháng 1/2020, Trà chuyển về ở cùng My và làm quản lý tại cơ sở lưu trú Ly’s spa & Apartment. Nguồn thu nhập của Trà từ kinh doanh và môi giới cho khách Trung Quốc đến các quán karaoke trên địa bàn để hưởng từ 10%-20% tiền hoa hồng. Tháng 6/2020, My thuê Nguyễn Thanh Hằng làm quản lý cho cơ sở lưu trú Ly’s spa với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian từ ngày 23/7/2020 đến ngày 30/7/2020, Lê Thị Diệu My cùng Trần Thị Thanh Trà đã nhiều lần tổ chức cho 13 đối tượng người Trung Quốc không có thị thực nhập cảnh trái phép vào ở tại cơ sở lưu trú và massage Ly’s spa & Apartment.

Nguyễn Thị Thanh Hằng có hành vi 2 lần giúp sức cho My, Trà trong việc tổ chức cho 10 đối tượng người Trung Quốc không có thị thực nhập cảnh ở lại Việt Nam trái phép.

Tổng số tiền My thu lợi bất chính là 22,4 triệu đồng, Trà thu lợi bất chính số tiền 2 triệu đồng sử dụng vào việc chi tiêu sinh hoạt cá nhân.

TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thị Diệu My mức án 9 năm tù, Trần Thị Thanh Trà 8 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Hằng 5 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”. Đồng thời, phạt bổ sung hai bị cáo My và Trà cùng số tiền 30 triệu đồng.

Nguyễn Thành

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/to-chuc-cho-khach-trung-quoc-o-chui-tai-quan-massage-nu-chu-quan-linh-an-tu-post1427260.tpo