Thời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Trường ĐH Ngoại ngữ được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo các điều kiện của Bộ GD&ĐT về quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng.
Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.
Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.

Ngày 14/9, tại Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho nhà trường.

Kể từ năm 2016 đến nay, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã trải qua 2 lần kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Năm 2016, nhà trường là một trong những cơ sở giáo dục đại học đầu tiên được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội.

Cuối tháng 6 năm 2022, đợt đánh giá lần thứ 2 của trường được thực hiện bởi đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội. Trong một thời gian khá dài nghiên cứu tài liệu trực tuyến và một tuần làm việc trực tiếp tại trường, đợt đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã hoàn tất và bế mạc ngày 2/7 vừa qua.

PGS.TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: “Nhà trường kiểm định chất lượng không phải là đích đến mà là cả một quá trình vận hành hiệu quả và kiểm soát chặt chẽ hệ thống đảm bảo chất lượng. Qua kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài lần này, nhà trường đã nhận ra những điểm còn tồn tại, những mặt còn hạn chế cần khắc phục và đặc biệt nhận được những khuyến nghị rất có giá trị từ phía các chuyên gia đoàn đánh giá ngoài cũng như các khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng ĐHQG Hà Nội”.

Sau khi có kết quả đánh giá ngoài và nghị quyết của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã tiến hành nghiên cứu, xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển nhà trường.

Bên cạnh việc triển khai kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cũng ưu tiên thực hiện kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo.

Nhà trường đã có 3 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA và 4 chương trình đào tạo dự định sẽ được kiểm định trong nước trong năm 2022 này.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/da-nang-truong-dh-ngoai-ngu-duoc-cong-nhan-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-post608056.html