Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn qua các phiên chợ hàng Việt

Các phiên chợ hàng Việt giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn, đa dạng hóa các sản phẩm chất lượng để phục vụ người dân.

Cơ hội quảng bá, giao lưu của các sản phẩm nông sản đặc trưng địa phương

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng vừa tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022 tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) với sự tham gia của 33 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn qua các phiên chợ hàng Việt
Phiên chợ hàng Việt là nơi quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của các xã thuộc huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng

Ông Lê Thanh Hạ – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) cho biết, tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022 ở xã Hòa Tiến, riêng doanh thu bán hàng trực tiếp của các đơn vị tham gia đã đạt hơn 270 triệu đồng.

Đặc biệt tại phiên chợ, các hợp tác xã, hộ kinh doanh và nông dân trên địa bàn xã Hòa Tiến đã có cơ hội quảng bá, giao lưu và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, nông sản đến rộng rãi hơn.

Ông Phạm Công Tuân – đại diện Hợp tác xã 2 xã Hòa Tiến cho biết, các chương trình như hội chợ nông nghiệp huyện Hòa Vang, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn… rất có ý nghĩa đối với các hợp tác xã giúp kết nối đầu ra cho sản phẩm của hợp tác xã, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. “Các sản phẩm của hợp tác xã đều có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng nhưng chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều. Thông qua những chương trình hội chợ, phiên chợ hàng Việt giúp chúng tôi tìm được đầu ra cho sản phẩm”, ông Tuân nói.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về các xã thuộc huyện Hòa Vang, trong đó có xã Hòa Tiến không chỉ tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan đơn vị hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn tạo điều kiện để bà con nhân dân và người tiêu dùng các xã thuộc huyện Hòa Vang được tiếp cận với các mặt hàng thiết yếu phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, giá cả hợp lý. Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn có ý nghĩa quan trọng thiết thực để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, mở rộng giao lưu, học tập kinh nghiệm liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP.

“Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tạo điều kiện cho các hợp tác xã, các thôn, các chủ thể, bà con nhân dân giới thiệu trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm do chính người dân sản xuất”, ông Tuấn nói.

Mở rộng thị trường qua các phiên chợ hàng Việt về nông thôn

Là đơn vị phân phối nhiều nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng, năm 2022, Công ty TNHH TMDV Phúc Thiên tham gia nhiều hoạt động phiên chợ nông sản, đưa hàng Việt về nông thôn. Bà Lê Thị Thu Sương – đại diện công ty cho biết: “Thông qua những chương trình này đơn vị đã tìm kiếm, kết nối được với nhiều tạp hóa, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn huyện Hòa Vang để phân phối các sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Nam, Đà Nẵng đến với người dân huyện Hòa Vang”.

Tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt, bà Đặng Thị Phương (50 tuổi, thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) đánh giá hàng hóa tại các phiên chợ hàng Việt rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, chủng loại. “Tôi mua được nhiều đồ dùng gia đình chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm ở các phiên chợ này và mong muốn sẽ có nhiều hơn những đại lý, những cửa hàng bán, phân phối những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao ở xã Hòa Tiến nói riêng, huyện Hòa Vang nói chung để sau phiên chợ người dân chúng tôi có thể dễ dàng mua được các sản phẩm”, bà Phương chia sẻ.

“Thông qua các phiên chợ, địa phương mong muốn các doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của bà con nông dân để tiếp cận mở rộng thị trường nông thôn, quảng bá thương hiệu, tạo niềm tin và uy tín đối với người tiêu dùng xã Hòa Tiến nói riêng và huyện Hòa Vang nói chung”, ông Đặng Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến bày tỏ.

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn qua các phiên chợ hàng Việt
Thông qua các phiên chợ hàng Việt, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội mở rộng thị trường tại khu vực nông thôn

Theo ông Nguyễn Văn Trừ – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là hoạt động thuộc các chương trình xúc tiến thương mại thường niên, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đặc biệt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022 nằm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại do Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường, từng bước mở rộng và củng cố mạng lưới phân phối sản phẩm tại thị trường nông thôn trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

“Thời gian tới, Sở Công Thương thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn để đưa hàng hóa về nơi người tiêu dùng tại các vùng, xã nông thôn trên địa bàn thành phố”, ông Trừ nói.

Vũ Lê
Nguồn: https://congthuong.vn/da-nang-xuc-tien-thuong-mai-mo-rong-thi-truong-nong-thon-qua-cac-phien-cho-hang-viet-230677.html