Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Đặc sản cay nồng ‘đắt như tôm tươi’, bán hết veo chục ký mỗi ngày

Tại các chợ Hàn, chợ Cồn,… (TP. Đà Nẵng) bày bán rất nhiều đặc sản để du khách mua về làm quà. Trong đó, mặt hàng ớt xanh thơm ngon đặc trưng của địa phương bán rất chạy.

Có mặt tại chợ Hàn ngày 23/8, PV ghi nhận lượng lớn du khách đến tham quan, mua sắm tại đây. Rất nhiều người dò hỏi, tìm đến các quầy hàng có bán ớt xanh để mua với số lượng lớn mang về làm quà.

Cùng với các sản phẩm như mực khô, cá, mắm,… chủ quầy hàng ở đây còn gói sẵn từng bịch ớt từ 0,5 đến 1 kg cho khách dễ dàng lựa chọn. Thời điểm này ớt xanh đang trái mùa, giá khoảng 70.000 đồng/kg.

Cùng người thân đến chợ Hàn, chị Nguyễn Thị Huyền (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Đầu năm gia đình tôi được một người bạn biếu ớt xanh ở Đà Nẵng. Các món ăn và nước chấm có loại ớt này ăn rất thơm và ngon. Dịp này tiện đi du lịch, tôi ghé sang chợ mua về dùng”.

Du khách tìm đến chợ Hàn mua ớt xanh mang về làm quà 
Theo các du khách, ớt xanh mua tại Đà Nẵng có mùi thơm, giòn và không cay gắt

Mua 5kg đóng thùng đưa ra sân bay, anh Lê Thanh Tuấn (40 tuổi, du khách quê Hải Phòng) cho biết, số ớt này anh mang về chia cho người thân và trữ tủ lạnh ăn dần. Nam du khách kể rằng, mỗi khi đến Đà Nẵng anh luôn mua ớt mang về.

“Nhiều người cười bảo tôi sao không mua tôm hay mực về, nhưng tôi thấy ngoài hải sản Đà Nẵng còn bán ớt rất ngon. Hương vị và độ ngon ớt xanh ở đây không nơi nào có được”, anh Tuấn chia sẻ.

Chị Phương Nguyễn (45 tuổi, tiểu thương chợ Hàn) cho hay, hằng ngày rất đông du khách tìm đến chợ để mua ớt xanh mang về. Khách mua đông nhất đến từ Hà Nội. Nhờ đó, mỗi ngày chị bán được cả chục ký ớt, nhiều nhất lên tới 20kg.

Chia sẻ về lý do vì sao mặt hàng này hút khách, nữ tiểu thương bán ở chợ hơn 20 năm cho biết, ớt xanh ở đây khác biệt mọi nơi khi có mùi rất thơm, có độ giòn và vị cay vừa, không gắt như những loại ớt khác. Bên cạnh đó, giá ớt không quá cao nên nhiều du khách thường mua với số lượng lớn mang về ăn dần.

Chị Phương Nguyễn cho biết, cao điểm mỗi ngày chị bán hơn 20kg ớt cho du khách

“Ớt xanh được trồng nhiều ở phường Điện Ngọc và Đại Lộc (Quảng Nam). Loại ớt này rất ngon, thông dụng trong chế biến món ăn như kho cá, nấu mỳ Quảng, làm nước chấm… Mua về mọi người gói lớp báo bên ngoài bỏ vào tủ lạnh có thể dùng được lâu dài. Vào dịp cao điểm du lịch, tôi bán rất nhiều”, chị nói.

Đang hối hả đóng gói ớt để kịp gửi cho khách đặt, chị Lê Thị Xuân Thảo chia sẻ: “Sau khi mua ớt về ăn, nhiều du khách còn liên hệ đặt chúng tôi đặt thêm. Ngày nào quầy tôi cũng ký gửi xe vận chuyển ớt cho du khách. Mặt hàng ớt tưởng chừng như đơn giản, không hút khách nhưng thực chất lại nhiều người chọn mua, là một đặc sản rất riêng của Đà Nẵng.

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Cư – Chủ tịch Hội Nông dân phường Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam), cho biết, diện tích trồng ớt xanh trên địa bàn khoảng hơn 2ha. Đây cũng là nguồn thu nhập khá cho người dân khi được trồng quanh năm. Ớt trồng trên cát và chậu, chăm bón hoàn toàn tự nhiên.

“Mặt hàng này bán rất chạy. Sau hơn 2 tháng chăm sóc, ớt cho thu hoạch và chuyển ra Đà Nẵng để phục vụ du khách, các nhà hàng mua chế biến thức ăn. Bên cạnh đó, nhiều người ở Hà Nội cũng liên hệ mua gửi ra”, ông Cư nói.

Ớt xanh được trồng tự nhiên trong các chậu hoặc đất cát ở phường Điện Ngọc, trở thành đặc sản của Đà Nẵng. Ảnh: A.C
Nguồn: https://vietnamnet.vn/ot-xanh-dat-nhu-tom-tuoi-ban-het-veo-hang-chuc-ky-moi-ngay-2052536.html