Tin mới nhất

Đại gia ở Cần Thơ đặt bó hoa 100 cây vàng tặng vợ dịp 8/3

Một đại gia ở Cần Thơ đã chi gần 7 tỷ đồng để đặt bó hoa gồm 100 miếng vàng SJC tặng vợ dịp lễ 8/3.

Một cửa hàng hoa nhập khẩu tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa giao đơn hàng “khủng” là bó hoa đính 100 lượng vàng SJC cho một khách hàng đặt làm tặng vợ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

“Khoảng 3 ngày trước, một vị khách khoảng 50 tuổi đã đặt cửa hàng trang trí bó hoa đặc biệt này. Bó hoa trang trí đơn giản gồm hoa baby trắng kết hợp 100 miếng vàng SJC đính tròn, đều xung quanh làm điểm nhấn và được bọc giấy gói màu nhung đỏ”, anh Võ Minh Điền, chủ cửa hàng chia sẻ với Zing.

Theo anh Điền, đây là lần đầu tiên cửa hàng anh nhận được đơn hàng lớn đến như vậy, tổng giá trị của bó hoa gần 7 tỷ đồng. “Tôi phải mất 2 tiếng mới trang trí xong bó hoa vì phải dùng ống nhựa và keo dán tỉ mỉ từng miếng vàng lên”, anh nói.

 Bó hoa trị giá gần 7 tỷ đồng do vị khách ở Cần Thơ đặt mua. Ảnh: Minh Điền.

Bó hoa trị giá gần 7 tỷ đồng do vị khách ở Cần Thơ đặt mua. Ảnh: Minh Điền.

Hàng năm, các đơn hàng bó hoặc bình hoa trị giá vài chục triệu đồng nhân dịp 8/3 không còn là chuyện hiếm. Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ chuỗi cửa hàng hoa Dear Rainy (quận 3, TP.HCM) cho biết mức chi của khách hàng cũng cao hơn năm ngoái.

“Ví dụ: Năm ngoái khách hàng là các doanh nghiệp đặt hàng mức giá khoảng 150.000-200.000 đồng/bó thì năm nay họ đặt mức giá dao động 500.000-800.000 đồng/bó. Từ sáng nay tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng chủ yếu từ 800.000-1 triệu đồng”, chị nói.

Tuy nhiên, chị cho biết dịp 8/3 năm nay lượng khách không nhiều bằng năm ngoái nhưng vẫn khả quan hơn ngày lễ tình nhân tháng trước.

“Dịp lễ 8/3 năm nay, giá hoa không có nhiều biến động như lễ tình nhân 14/2. Giá hoa ngoại nhập vẫn ổn định còn hoa trong nước tăng khoảng 30%. Nhưng mức giá như vậy là bình thường trong ngày lễ”, chị Hiền đánh giá.

Ngoài ra, theo ghi nhận của Zing dịp lễ năm nay, nhiều cửa hàng, shop hoa cũng giới thiệu các sản phẩm độc, lạ như hoa hồng in chữ “8/3”, hoa hồng gấp bằng đồng 2 USD và thu hút nhiều khách mua.

Chị Vân – đại diện cửa hàng hoa Flower Box (quận 1, TP.HCM) cho biết đợt lễ 8/3 năm nay cửa hàng nhập khoảng 400-500 bông hồng in chữ “8/3” bên cạnh các loại hồng nhuộm màu và các hoa nhập khác. “Những đơn hàng lớn, dao động vài chục triệu đồng cũng phổ biến. Trong bối cảnh này, khách hàng tầm trung nhìn chung vẫn có xu hướng tiết kiệm hơn”, chị nói thêm.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng mua, bán các sản phẩm quà tặng cũng gia tăng trên các kênh mua bán online. Nhiều cửa hàng hoa cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi như miễn phí vận chuyển, giảm giá 5-10% cho khách hàng đặt sớm.

Thanh Thương

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/dai-gia-o-can-tho-dat-bo-hoa-100-cay-vang-tang-vo-dip-83-post1300795.html