Tin mới nhất

Đại Lộc tăng cường cài đặt ứng dụng PC-Covid

Nhằm giúp người dân dễ dàng thực hiện khai báo y tế, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, Đại Lộc đẩy mạnh việc cài đặt ứng dụng PC-Covid trong cộng đồng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

PC-COVID là ứng dụng hợp nhất 3 ứng dụng (Bluezone, NCOVI và VHD), tích hợp 9 tính năng phòng, chống dịch cơ bản và liên thông với 4 nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia (về dân cư, bảo hiểm, tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19).

Với PC-Covid, người dùng có thể xem, cập nhập thông tin cá nhân và xuất trình mỗi khi ra đường, đi tiêm chủng, xét nghiệm. PC-Covid với những tính năng mới gồm: Khai báo y tế, kiểm soát ra vào bằng mã QR, hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm trực tuyến, hỗ trợ truy vết, quản lý cách ly, quản lý tiêm chủng, phản ảnh, bản đồ nguy cơ, thẻ thông tin Covid…

Ông Đỗ Văn Hòa – Chủ tịch UBND xã Đại An cho biết đã triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân dân, giao cho các hội, đoàn thể đến các điểm chợ, các điểm tiêm vắc xin, đến từng thôn để hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng PC-Covid. Tại Ái Nghĩa, cán bộ, công chức, người lao động và người dân đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên.

Bà Nguyễn Thị Dung (khu Phước Mỹ) chia sẻ: “PC-Covid có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, các tính năng thể hiện rõ ràng, các thông tin cần thiết đều được tích hợp trên điện thoại nên giờ ra đường thuận tiện hơn nhiều, không phải cầm theo nhiều giấy tờ”.

Xã Đại Nghĩa đã giao Đoàn thanh niên xã thành lập Đội thanh niên phản ứng nhanh, có mặt tại các thôn, xóm hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid. Chị Mai Thị Mỹ Nhung – Bí thư Đoàn xã chia sẻ, đội thanh niên tình nguyện gồm 20 đoàn viên đã đi đến tận nhà dân để hướng dẫn cài đặt ứng dụng. Còn đối với người dân không có điện thoại thông minh, đội sẽ khai báo y tế hộ và in các mã QR, khi người dân đi tới các địa điểm công cộng, có thể nhờ người khác quét hộ mã QR nên khá tiện lợi.

Đại Lộc cũng chỉ đạo các trường học trên địa bàn xã tiến hành cài đặt ứng dụng PC-Covid để kiểm soát, quản lý học sinh thông qua mã QR cá nhân và kiểm soát việc quét mã QR trong trường học. Đến nay, toàn huyện có 90% người sử dụng điện thoại thông minh cài đặt PC-Covid, điển hình các địa phương như Đại An, Đại Thạnh, Đại Thắng, Đại Quang, Đại Hiệp, Đại Chánh, Đại Nghĩa… có số lượt cài đặt cao. Đại Lộc có 100% công chức, viên chức, người lao động đã cài đặt PC-Covid; 100% cơ quan, đơn vị sử dụng mã QR để làm điểm kiểm soát người ra vào trụ sở.

Nguồn: baoquangnam