Thời sựTin mới nhất

Đám tang giữa mênh mông nước lũ ở Quảng Bình

Nước lũ tràn về khi gia đình đang có đám tang, để có thể đưa người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng, gia đình, người thân đã cùng chính quyền địa phương dùng thuyền để di chuyển quan tài.

Theo đó, trưa ngày 16/10, một gia đình tại khu vực 1, Tổ dân phố Thượng Giang, Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã tổ chức đưa tang người thân khi nước lũ còn chưa rút.

Ông Trần Công Thoán, Chủ tịch thị trấn Kiến Giang cho biết, đám tang này của một người đàn ông đã lớn tuổi, mất trước khi lũ kéo đến. Hôm nay gia đình tổ chức đưa tang mặc dù lũ chưa rút. Ngoài người thân, đội âm công của tổ dân phố cũng đến giúp sức.

“Người thân sử dụng thuyền để di chuyển quan tài, những người còn lại lội khoảng 200m từ nhà ra đến Quốc lộ 9C sau đó sử dụng xe để di chuyển vì đường không ngập”, ông Thoán nói.

Được biết, đến chiều nay, toàn huyện Lệ Thuỷ có hơn 600 nhà bị ngập lụt. Các tuyến đường như: Võ Nguyên Giáp, Hùng Vương, tỉnh lộ 564, đoạn từ ngã 3 Cam Liên đến chân cầu Kiến Giang (quốc lộ 9C)… bị ngập sâu từ 0,5-1m.

Hiện nước lũ cũng bắt đầu rút nhưng rất chậm nên bà con lo lắng, nếu có mưa to do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh thì rất dễ xảy ra lũ chồng lũ. Khi đó thiệt hại đối với người dân sẽ khó lường.

Một số hình ảnh về đám tang giữa mênh mông nước ở Quảng Bình.

Đám tang trong nước lũ – Ảnh: Nguyễn Chiến
Dùng thuyền để di chuyển quan tài – Ảnh: Nguyễn Chiến
Trống kèn trong đám tang – Ảnh: Nguyễn Chiến
Chuẩn bị đưa quan tài của người quá cố lên thuyền – Ảnh: Nguyễn Chiến
Người thân băng qua con đường ngập lụt khoảng 200m – Ảnh: Nguyễn Chiến
Người thân lặng lẽ đưa người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng – Ảnh: Nguyễn Chiến
Tám tang mùa lụt rất ít người đưa tiễn. Ảnh Nguyễn Chiến

Hải Sâm

Nguồn: https://vietnamnet.vn/dam-tang-giua-menh-mong-nuoc-lu-o-quang-binh-2070657.html