Tin mới nhất

Đang lên đèo, xe khách bất ngờ bị đất đá trên núi đổ xuống vùi lấp

Tài xế và 2 hành khách đã may mắn thoát chết sau khi chiếc xe gặp nạn trong lúc chạy lên đèo Bà Nam ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Ngày 15-11, các cơ quan chức năng huyện Phù Mỹ đã tiến hành phong tỏa 2 đầu đèo Bà Nam trên tuyến đường ĐT 639, đoạn qua xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, vì khu vực này đang bị sạt lở đất đá, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đang lên đèo, xe khách bất ngờ bị đất đá trên núi đổ xuống vùi lấp - Ảnh 1.

Đèo Bà Nam, nơi vừa xảy ra nhiều vụ sạt lở đất đá

Trước đó, chiều tối 14-11, tại khu vực đèo Bà Nam đã xảy ra vụ sạt lở đất đá, vùi lấp một phần xe khách khi xe này đang leo lên đèo. Rất may, vụ tai nạn đã không gây thương vong về người.

Ông Hồ Minh Quang, tài xế xe khách, cho hay khi ông đang điều khiển xe lên dốc đèo Bà Nam thì đất đá từ trên núi bất ngờ rơi xuống trước đầu xe. Hoảng hốt, ông Quang de xe lại nhưng được một đoạn thì phía sau xe cũng bị sạt lở, đất đá ầm ầm đổ xuống đường.

Ngay sau đó, ông Quang nhảy qua bên ghế phụ để đưa 2 hành khách trên xe ra ngoài. Cũng vừa lúc đó, đất, đá từ trên núi đổ xuống ngày càng nhiều, che lấp 1 phần chiếc xe.

Đang lên đèo, xe khách bất ngờ bị đất đá trên núi đổ xuống vùi lấp - Ảnh 2.

Hiện trường chiếc xe khách gặp nạn khi lên đèo Bà Nam

Theo ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, hiện khu vực đèo Bà Nam có khoảng 4 – 6 điểm sạt lở. Riêng khu vực sạt lở đè xe khách nói trên có khối lượng đất, đá rơi xuống khoảng 150 m3.

Huyện Phù Mỹ đã bố trí phương tiện, nhân lực để khắc phục sự cố trên nhưng do mưa vẫn còn  nên chưa thể triển khai ngay.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/dang-len-deo-xe-khach-bat-ngo-bi-dat-da-tren-nui-do-xuong-vui-lap-20211115173820031.htm