An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Đề nghị làm rõ vai trò của vợ Đường ‘Nhuệ’ trong vụ xâm phạm Công ty Lâm Quyết

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại đề nghị HĐXX làm rõ vai trò của vợ Đường ‘Nhuệ’ trong vụ án xâm phạm Công ty TNHH Lâm Quyết từ 4 năm trước.

Sau 2 lần tạm hoãn do dịch COVID-19 vào tháng 8 và tháng 9/2021, ngày 18/10, TAND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự “Xâm phạm chỗ ở của công dân” liên quan việc Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) và con trai nuôi Bùi Mạnh Tiến (thường gọi Tiến “Trắng”) xâm phạm Công ty TNHH Lâm Quyết 4 năm trước.

Tại phiên tòa, luật sư Trần Hồng Lĩnh – bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho rằng, cần làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường “Nhuệ”) trong vụ án này.

Theo đánh giá của luật sư Trần Hồng Lĩnh, Nguyễn Thị Dương có vai trò đồng phạm, giúp sức tích cực khi gọi điện cho Đường để điều người đến Công ty Lâm Quyết. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng xác định Dương có vai trò người làm chứng trong vụ án này.

Tại bản kết luận điều tra của Công an TP Thái Bình, năm 2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết (cùng trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) vay vợ chồng Đường “Nhuệ” 1,7 tỷ đồng. Đường đòi nhiều lần nhưng không được.

Sau khi Nguyễn Xuân Đường nhận được tin vợ chồng Lẫm Quyết rời khỏi nơi cư trú, từ 3/10-19/10/2017, Nguyễn Xuân Đường giao Bùi Mạnh Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ sinh hoạt tại phòng khách của Công ty TNHH Lâm Quyết (địa chỉ xã Vũ Chính, TP Thái Bình), là chỗ ở của gia đình ông Lẫm, bà Quyết khi không được sự đồng ý của hai vợ chồng này.

Tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Đường cho biết, giữa bị cáo và vợ chồng bị hại có mối quan hệ xã hội. Đường cho vợ chồng bị hại vay tiền.

Nguyễn Xuân Đường khẳng định, số tiền bị cáo cho vay là 2,2 tỷ đồng (1,7 tỷ đồng có giấy tờ, 500 triệu đồng vay Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) một thời gian ngắn trước khi rời khỏi nơi cư trú), không phải 1,7 tỷ đồng như vợ chồng Lẫm Quyết khai, đồng thời phủ nhận việc mình xâm phạm chỗ ở công ty này.

Vì vậy, Nguyễn Xuân Đường nhiều lần đề nghị HĐXX cân nhắc, làm rõ một số nội dung trong bản cáo trạng truy tố.

Bên cạnh đó, Bùi Mạnh Tiến cho biết, sự việc diễn ra quá lâu nên bị cáo không nhớ chi tiết. Tuy vậy, thời điểm đó, bị cáo ở lại theo lời của bố nuôi nhưng không có ý định xâm chiếm chỗ ở.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, Viện KSND TP Thái Bình đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến phạm tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân” và truy tố 2 bị can theo khoản 1, Điều 124 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Sáng nay, đại diện Viện KSND TP Thái Bình giữ quyền công tố đã công bố cáo trạo truy tố trước tòa và diễn ra phần xét hỏi các bị cáo. Chiều cùng ngày, phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng.

Minh Khang – Nguyễn Huệ

Nguồn VTC News: https://vtc.vn/de-nghi-lam-ro-vai-tro-cua-vo-duong-nhue-trong-vu-xam-pham-cong-ty-lam-quyet-ar641895.html