Tin mới nhất

Đi thăm vườn, người đàn ông bắt được rắn hổ chúa dài hơn 3m

TPO – Trong quá trình đi thăm vườn, một hộ dân ở Hà Tĩnh bắt được cá thể rắn hổ chúa dài hơn 3m, nặng 5,5kg.

Ông Phan Anh Tuấn – Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với chính quyền xã Gia Hanh bàn giao rắn hổ mang chúa cho Ban quản lý Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) để thả về môi trường rừng tự nhiên.

Đi thăm vườn, người đàn ông bắt được rắn hổ chúa dài hơn 3m ảnh 1

Cá thể rắn hổ chúa được phát hiện trong vườn nhà dân.

Trước đó, khoảng 18h40 chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1975, trú tại xã Gia Hanh) phát hiện con rắn lớn tại vườn của gia đình. Lúc này ông Thắng đã dùng cây gỗ khống chế và bắt giữ con rắn. Sau đó, người đàn ông này đã thông báo cho lực lượng chức năng để bàn giao cá thể rắn.

Đi thăm vườn, người đàn ông bắt được rắn hổ chúa dài hơn 3m ảnh 2

Người dân giao nộp cá thể rắn cho lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng xác định, cá thể rắn nói trên là rắn hổ mang chúa, dài hơn 3m, nặng 5,5kg. Hiện cá thể rắn hổ mang chúa đã được bàn giao cho vườn quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

Ông Thắng cho biết, lúc đầu thấy con rắn màu đen, vì sợ nó cắn người khác nên đã bắt. Sau khi mọi người nói đó là rắn hổ mang chúa mới thấy rùng mình vì loài rắn này cực độc.

Đi thăm vườn, người đàn ông bắt được rắn hổ chúa dài hơn 3m ảnh 3

Lực lượng chức năng tiếp nhận cá thể rắn để thả về môi trường rừng tự nhiên.

Được biết, rắn hổ mang chúa (tên khoa học là Ophiophagus Hannah) thuộc nhóm IB, là loài động vật nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt, nếu phát hiện hành vi săn bắt, buôn bán vận chuyển trái phép đều bị khởi tố theo quy định.

Hoài Nam



Nguồn: Tienphong