Tin mới nhất

Di thực 1.000 cây sâm Ngọc Linh giống về Tây Giang

(QNO) – Huyện Tây Giang vừa di thực 1.000 cây sâm Ngọc Linh giống từ Nam Trà My về trồng tại xã Ch’Ơm – nơi có độ cao gần 1.500m so với mực nước biển và điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng có nét tương đồng với núi Ngọc Linh.
 
 Cán bộ Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Tây Giang hướng dẫn người dân cách trồng sâm Ngọc Linh. Ảnh: Đ.H

Ông Nguyễn Chí Toàn – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Tây Giang cho biết, để bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai di thực về 5 huyện miền núi, trong đó có Tây Giang. UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ 1.000 cây sâm Ngọc Linh giống để Tây Giang trồng thử nghiệm trong năm 2021.

Theo ông Toàn, trước khi di thực và trồng loại cây này, huyện đã cử cán bộ sang Nam Trà My học tập cách trồng, chăm sóc, sau đó về tập huấn cụ thể lại cho người dân. Huyện khảo sát chọn địa điểm trồng có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao tương đồng với núi Ngọc Linh.

 
 Cây sâm giống được di thực từ Nam Trà My về Tây Giang. Ảnh: Đ.H

Hơn 10 năm trước, Tây Giang đã di thực 10.000 cây sâm Ngọc Linh giống về trồng tại 2 xã Ch’Ơm, Ga Ry và phát triển tốt. Theo nhiều chuyên gia thì dược tính và hàm lượng saponin của những cây sâm này tương đồng với sâm trên núi Ngọc Linh.

Theo: ĐÌNH HIỆP

Nguồn: https://baoquangnam.vn/nong-nghiep-nong-thon/di-thuc-1000-cay-sam-ngoc-linh-giong-ve-tay-giang-117569.html