Thời sựTin mới nhất

Điện Bàn – Quảng Nam: Tìm chủ cho khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ – Gò Đình 1.440 tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam vừa phát đi thông báo mời các nhà đầu tư nộp hồ sơ đề xuất thực hiện dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ – Gò Đình.

Quảng Nam tìm chủ cho khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình 1.440 tỷ

Quảng Nam tìm chủ cho Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ – Gò Đình 1.440 tỷ đồng.

Dự án có quy mô khoảng 120,42ha, thuộc địa bàn các xã Điện Phước, Điện Phong, Điện Minh và phường Điện An (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 1.440 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án khoảng 1.200 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 240 tỷ đồng.

Theo thông báo này, thời gian hoàn thành đầu tư xây dựng dự án dự kiến 6 năm, từ năm 2022 đến hết năm 2027.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, mục tiêu xây dựng dự án này nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc sắc kết hợp hài hòa giữa dự án với thiên nhiên vùng sông nước và giá trị văn hóa bản địa.

Bên cạnh đó, việc thực hiện mục tiêu này còn góp phần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, tôn tạo những nét đẹp bình yên của làng quê ven sông Thu Bồn; xây dựng sản phẩm nông nghiệp, cây ăn trái có chất lượng cao cho khu vực.

Thông báo này cũng nêu rõ, Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh và phê duyệt bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư bằng văn bản; tổ chức công bố, đăng tải nội dung kêu gọi đầu tư và bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư lên cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập hội đồng và tổ chức đánh giá đề xuất dự án của các nhà đầu tư theo bộ tiêu chí đã được công bố để lựa chọn nhà đầu tư.

Cùng với đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn và các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo đúng quy định hiện hành.

Cũng theo thông báo này, thời hạn để nhà đầu tư nộp hồ sơ đề xuất thực hiện dự án là 30 ngày, kể từ ngày nội dung kêu gọi đầu tư dự án và bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư được đăng tải. Nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đề xuất thực hiện dự án trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam.