An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Đình chỉ hoạt động mỏ đá nổ mìn làm người dân bị thương

Ngày 16-9, thông tin từ UBND H. Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho hay, địa phương vừa có quyết định đình chỉ hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng nhiều nhà dân và làm 1 cháu bé bị thương.
Mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường.
Mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 14-9, khi người dân bản Kim Đa (xã Phà Đánh, H. Kỳ Sơn) đang nghỉ trưa thì phát hiện nhiều viên đá rơi xuống mái nhà, nguyên nhân là do mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường gần đó nổ mìn. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND xã, Công an xã Phà Đánh đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, đồng thời báo cáo sự việc cho cấp trên. Kết quả kiểm tra cho thấy, có 6 mái nhà dân bị đá văng làm hư hỏng, 1 cháu bé đang nằm ngủ bị mảnh vỡ từ mái nhà rơi xuống làm bị thương.

Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra của UBND huyện Kỳ Sơn đã yêu cầu Công ty TNHH Hồng Trường khắc phục hậu quả gây ra, đồng thời đình chỉ hoạt động tại mỏ đá này để các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá hoạt động nổ mìn và khai thác đá của công ty.

Theo chính quyền địa phương, trước đó, ngày 3-4, mỏ đá Hồng Trường cũng nổ mìn khiến đá văng hàng trăm mét, làm 2 người bị thương và 23 ngôi nhà cùng nhiều đồ đạc, vật dụng bị hư hỏng.

Dương Hóa

Nguồn: https://cadn.com.vn/dinh-chi-hoat-dong-mo-da-no-min-lam-nguoi-dan-bi-thuong-post266907.html