Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Độc đáo hầm chui toàn cửa sổ trời ở Đà Nẵng sắp đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý sắp hoàn thành để đưa vào sử dụng vào ngày 29/3 tới nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng.

Nút giao thông nằm ở phía Tây cầu Trần Thị Lý, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Công trình thuộc nhóm B này, có tổng vốn đầu tư hơn 720 tỷ đồng, khởi công ngày 29/3/2020.

Nút giao thông nằm ở phía Tây cầu Trần Thị Lý, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Công trình thuộc nhóm B này, có tổng vốn đầu tư hơn 720 tỷ đồng, khởi công ngày 29/3/2020.

Đầu hầm chui từ phía đường Duy Tân đã hoàn thiện phần tín hiệu hướng dẫn giao thông

Đầu hầm chui từ phía đường Duy Tân đã hoàn thiện phần tín hiệu hướng dẫn giao thông

Dải phản quang dẫn vào hầm đã hoàn thiện

Dải phản quang dẫn vào hầm đã hoàn thiện

Phần hầm chui dài 900m, kéo từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý. Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. (Ảnh: Từ trên cao nhìn về phía đường Duy Tân)

Phần hầm chui dài 900m, kéo từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý. Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. (Ảnh: Từ trên cao nhìn về phía đường Duy Tân)

Tiến hành trải thảm nền đường trong hầm

Tiến hành trải thảm nền đường trong hầm

Hầm chui tại Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý độc đáo khi được thiết kế với các ô vuông giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Trong ảnh: Trải nhựa mặt đường trong lòng hầm chui với những ô cửa sổ trời san sát bên trên.

Hầm chui tại Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý độc đáo khi được thiết kế với các ô vuông giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Trong ảnh: Trải nhựa mặt đường trong lòng hầm chui với những ô cửa sổ trời san sát bên trên.

Một công nhân đang làm nguội thành hầm

Một công nhân đang làm nguội thành hầm

Nhóm công nhân dặm vá ở thành hầm trước khi thực hiện phun sơn. Ở bên trên, phương tiện đã lưu thông phía 2 bên .

Nhóm công nhân dặm vá ở thành hầm trước khi thực hiện phun sơn. Ở bên trên, phương tiện đã lưu thông phía 2 bên .

Các công nhân đang phun sơn trần hầm.

Các công nhân đang phun sơn trần hầm.

Sơn ô cửa sổ trời lấy sáng cho hầm chui

Sơn ô cửa sổ trời lấy sáng cho hầm chui

Một công nhân sơn hầm. Phía bên trên giếng trời, dải lan can cứng được rào chắn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện di chuyển khi qua nút giao.

Một công nhân sơn hầm. Phía bên trên giếng trời, dải lan can cứng được rào chắn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện di chuyển khi qua nút giao.

Đây là dự án trọng điểm của TP.Đà Nẵng nhằm giải quyết quá tải, ùn tắc giao thông tại nút giao đường 2 Tháng 9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị lý; đồng thời còn tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với Sân bay quốc tế Đà Nẵng và đường biển phía Đông.

Đây là dự án trọng điểm của TP.Đà Nẵng nhằm giải quyết quá tải, ùn tắc giao thông tại nút giao đường 2 Tháng 9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị lý; đồng thời còn tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với Sân bay quốc tế Đà Nẵng và đường biển phía Đông.

Nút giao thông đường phía Tây cầu Trần Thị Lý được tổ chức khác mức 3 tầng, gồm: Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt. Phần cầu vượt sẽ có kết cấu 5 nhịp.

Nút giao thông đường phía Tây cầu Trần Thị Lý được tổ chức khác mức 3 tầng, gồm: Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt. Phần cầu vượt sẽ có kết cấu 5 nhịp.

Một góc vòng xuyến và phần đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý

Một góc vòng xuyến và phần đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý

Hầm chui tại Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý dài 900m, được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. (Ảnh: Công trình nhìn từ trên cao)

Hầm chui tại Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý dài 900m, được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. (Ảnh: Công trình nhìn từ trên cao)

Công nhân tại Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý tất bật thi công, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của dự án.

Công nhân tại Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý tất bật thi công, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của dự án.

Trải nhựa đường phía đường dẫn vào cầu Trần Thj Lý

Trải nhựa đường phía đường dẫn vào cầu Trần Thj Lý

Cầu vượt trên đường 2 Tháng 9 - mức trên cùng của nút giao thông đã đưa vào sử dụng từ tháng 7/2021./.

Cầu vượt trên đường 2 Tháng 9 – mức trên cùng của nút giao thông đã đưa vào sử dụng từ tháng 7/2021./.

Hà Khánh /VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/doc-dao-ham-chui-toan-cua-so-troi-o-da-nang-sap-dua-vao-su-dung-post926867.vov