Thể thao - Giải tríTin mới nhất

Đội tuyển tập buổi đầu tiên ở Australia

AUSTRALIAKhông lâu sau khi đến Melbourne, chiều 22/1 thầy trò HLV Park Hang-seo đã ra sân tập để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park dặn dò các cầu thủ trước buổi tập lúc 17h, giờ địa phương.

Trước đó, đội tuyển trải qua hành trình bay kéo dài tám tiếng từ TP HCM đến Melbourne lúc 10h40. Tại đây, ban huấn luyện và các cầu thủ mất hơn một tiếng mới hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, do quy định chặt chẽ của nước sở tại liên quan đến phòng chống Covid-19 cũng như thực phẩm và các hàng hóa có nguy cơ cao về an toàn sinh học.

24 cầu thủ được HLV Park mang sang Australia đa phần là những gương mặt quen thuộc, tham dự các giải đấu lớn những năm gần đây như AFF Cup hay vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup, ngoại trừ Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Văn Toàn phải ở lại Việt Nam vì vấn đề sức khoẻ hoặc thẻ phạt.

Đội tuyển có năm ngày để thích nghi với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như luyện các mảng miếng chiến thuật trước khi gặp Australia vào thứ Năm ngày 27/1.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (giữa) nhiều khả năng tiếp tục được trao suất bắt chính – như tại AFF Cup 2020 ở Singapore. Giải đấu đó, Việt Nam sớm dừng bước ở vòng bán kết trước Thái Lan, nhưng cá nhân Nguyên Mạnh đã thi đấu tốt, góp phần giúp đội tuyển sạch lưới ở vòng bảng.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục là niềm hy vọng lớn, nhất là khi đội tuyển mất những tiền đạo mũi nhọn ở đợt tập trung này.

Tân đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chuẩn bị có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển kể từ trận hòa Thái Lan 0-0 ở vòng loại thứ hai tại Mỹ Đình ngày 19/11/2019.

Trước khi gãy chân hồi tháng 3/2021, tiền vệ người Hà Nội là trụ cột của Việt Nam, chơi trọn vẹn các trận đấu trên hành trình vô địch AFF Cup 2018 và giành HC vàng SEA Games 2019.

Gần đây, HLV Park nhiều lần đề cập đến việc làm mới đội tuyển, trong cả tinh thần, tư tưởng lẫn nhân sự. Vì thế, một trong những người xứng đáng được chờ đợi trao cơ hội là tiền vệ Trần Minh Vương (thứ hai từ trái).

Từng lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc trong trận tranh HC đồng Asiad 2018 ở Indonesia, hoặc mới nhất là ghi bàn và kiến tạo trong trận cuối vòng loại thứ hai gặp UAE, nhưng tiền vệ của HAGL chưa từng được HLV Park xem là nhân tố chính, thậm chí không được ra sân phút nào ở AFF Cup 2020.

Nguyễn Công Phượng gần như chắc chắn đá chính, do trong tay HLV Park lúc này chỉ còn ba sự lựa chọn.

Không phải mẫu tiền đạo có tầm vóc và di chuyển không bóng tốt như Tiến Linh, nhưng tiền đạo 27 tuổi có khả năng tạo ra một phương án tấn công khác trong thế trận phòng ngự – phản công bởi thói quen di chuyển, nhận bóng và hướng lên phía trước nhờ khả năng đi bóng.

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (giữa) có thể là một sự lựa chọn. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL có lối chơi tinh quái, nhanh và quyết liệt – phù hợp khi đương đầu với những đối thủ cao to như Australia.

Hữu Tuấn đã chơi rất nổi bật ở giai đoạn I V-League 2021, và mới đây góp phần giúp đội bóng phố núi đoạt Cup Hoàng Đế Quang Trung.

Sau sáu trận toàn thua, Việt Nam đang đứng cuối bảng B. Ở lượt đi, đội tuyển thất bại 0-1 khi tiếp Australia trên sân nhà Mỹ Đình đầu tháng 9/2021. Australia – từng năm lần dự vòng chung kết World Cup – đang đứng thứ ba với 11 điểm, kém đầu bảng của Saudi Arabia 5 điểm.

Sau trận này, thầy trò HLV Park trở về sân nhà tiếp Trung Quốc ngày 1/2, tức mùng Một Tết Nguyên đán.

 

Hà Đồ

Ảnh: VFF

Nguồn: https://vnexpress.net/doi-tuyen-tap-buoi-dau-tien-o-australia-4419694.html