Tin mới nhất

Dự án Làng đại học Đà Nẵng không thể chậm trễ hơn nữa

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định như vậy khi cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và đào tạo làm việc với UBND TP Đà Nẵng chiều 18-3.

Dự án Làng đại học Đà Nẵng không thể chậm trễ hơn nữa - Ảnh 1.

Ông Đoàn Anh Tuấn, trưởng Ban quản lý cơ sở vật chất và đầu tư (Đại học Đà Nẵng), thông tin với bộ trưởng về dự án Làng đại học Đà Nẵng – Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Nói về dự án Làng đại học Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh – chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – cho biết Đà Nẵng đầu tư gần như tuyệt đối cho dự án này.

“Với phần diện tích đất sạch đã bàn giao, đề nghị Đại học Đà Nẵng khẩn trương thi công, nếu không sẽ bị tái lấn chiếm. Việc thi công chậm trễ sẽ tạo ra sự bức xúc cho người dân khi phải sớm thực hiện giải tỏa nhưng đất lại không được xây dựng”, ông Chinh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng – bí thư Thành ủy Đà Nẵng – thành phố đã xem các vấn đề liên quan đến dự án Làng đại học Đà Nẵng cũng là vấn đề chung của thành phố.

“Chỉ trong 2 năm, địa phương đã giải quyết một khối lượng lớn công việc liên quan đến dự án bằng thời gian của 20 năm qua. Thành phố cũng đã thống nhất dùng kinh phí của địa phương để xây dựng khu tái định cư và thu lại nguồn kinh phí trên từ việc thu tiền sử dụng đất của các hộ dân nhận đất tái định cư.

Đây là việc làm chưa từng có và cũng không có trong các luật liên quan. Nhưng nhờ vậy, đã giải quyết được câu chuyện “con gà – quả trứng” để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng”, ông Quảng nói.