Du lịch - Đời sốngKinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng ‘mây đĩa bay’ bí ẩn

Mức độ du khách đổ về núi Bà Đen (xã Thạch Tân, TP Tây Ninh) sau khi danh thắng tâm linh này xuất hiện “mây đĩa bay” bí ẩn tăng mạnh.

Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 1
Núi Bà Đen cách TP HCM hơn 100km, nổi tiếng là có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ gắn với những huyền thoại tâm linh ly kỳ như chuyện rắn thần hiển linh, cậu Bảy – thần núi cho đến huyền thoại về “Linh Sơn Thánh Mẫu” – nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen) cứu nhân độ thế, ban phước lành, may mắn và tài lộc.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 2
Trên đỉnh núi Bà Đen hiện có tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn, được mệnh danh là “tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất tại châu Á đứng trên đỉnh núi”, được đúc bằng đồng nguyên khối, có tổng chiều cao đạt 72m, đứng giữa mây ngàn mang ý nghĩa phù hộ độ trì cho chúng sinh.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 3
Hiện nay, để tham quan núi Bà Đen, du khách có thể sử dụng 2 tuyến cáp treo. Tuyến cáp số 1 bắt đầu từ chân núi lên đỉnh Bà Đen, tuyến cáp số 2 từ chân núi lên chùa Bà Đen. Trong đó, Ga Bà Đen đã được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 4
Vài ngày trước, một số người dân sống quanh khu vực núi Bà Đen đã chụp được hình ảnh đám mây bao phủ đỉnh núi này giống như một chiếc mũ, trong khi có người thì tưởng tượng đám mây như một đĩa bay treo lơ lửng trên bầu trời và gọi là “Mây đĩa bay”, khiến cộng đồng mạng xôn xao và thu hút khách du lịch đổ về địa điểm này.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 5
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 6
Bãi đỗ xe cho du khách và xe du lịch dưới chân núi chật ních, các khoang trong cabin cáp treo không còn chỗ trống.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 7
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 8
Các khu phục vụ dịch vụ ăn uống trên đỉnh núi Bà Đen chật ních người, du khách phải xếp hàng dài để mua đồ ăn, nước uống.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 10
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 11
Tại chùa Bà Đen, khu vực bày lễ, khấn vái luôn nghi ngút khói hương.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 12
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 13
Bà K (46 tuổi), bán hàng tại đỉnh núi Bà Đen cho biết, nhờ hiện tượng “mây đĩa bay” mà lượng du khách đổ về núi đông kinh khủng khiếp trong 2 ngày cuối tuần, gấp 2 lần ngày bình thường và sau 2 năm đại dịch đến nay, đây là lần đầu bà thấy du khách về đây đông đến vậy.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 14
Ngoài đỉnh núi Bà Đen và chùa Bà Đen, du khách còn có thể viếng thăm Chùa Linh Sơn Long Châu (chùa Hang), nơi lưu giữ bia tưởng niệm 181 liệt sĩ của Bộ Tham mưu miền B2 đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 15
Hay viếng thăm chùa Linh Sơn Phước Trung hay chùa Trung tọa lạc tại chân núi. Chùa từng là nơi hoạt động của các cán bộ, chiến sĩ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ.
Du khách đổ về núi Bà Đen sau hiện tượng 'mây đĩa bay' bí ẩn ảnh 16
Ngoài những ngôi cổ tự phía trên, du khách cũng có thể ghé thăm chùa Quan Âm (Động Ba Cô), ngôi chùa nằm ở vị trí cao nhất trong quần thể di tích tâm linh núi Bà Đen…

Lộc Liên

Nguồn: Tienphong