An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Đường dây cho vay nặng lãi lên đến 365%/năm tại Đà Nẵng

Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vừa bắt giữ 3 đối tượng cầm đầu 3 đường dây tín dụng đen trên địa bàn, chuyên cho vay với lãi suất lên đến 365%/năm.

Sau thời gian trinh sát, sáng qua (6/4), Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Nguyễn Văn Quỳnh (27 tuổi), quê huyện Kiến An, thành phố Hải Phòng, tạm trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn; Lê Bá Hải (25 tuổi), quê huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn; Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi), quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Các đối tượng này từ phía Bắc vào Đà Nẵng hoạt động độc lập, cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi riêng biệt.

3 đối tượng cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi

3 đối tượng cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi

Bước đầu, 3 đối tượng khai nhận, đang cho khoảng 61 người vay với tổng số tiền khoảng 760 triệu đồng. Lãi suất mà các đối tượng cho vay từ 243% đến 365%/năm, phí dịch vụ từ 3% đến 5% số tiền vay. Nếu người vay không trả tiền, sẽ bị chửi bới, đe dọa, dán decal màu đỏ, in dòng chữ “không trả tiền, không sống yên” trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán của người vay tiền để đe dọa đòi nợ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cảnh sát thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt, 4 xe máy, trong đó có 1 xe máy do đối tượng siết nợ của 1 người vay tiền để buộc người này phải lo tiền trả nợ.

Tang vật thu giữ tại nơi ở của các đối tượng gồm các chứng minh nhân dân và tấm băng rôn in sẵn để dán vào nhà người vay khi đòi nợ

Tang vật thu giữ tại nơi ở của các đối tượng gồm các chứng minh nhân dân và tấm băng rôn in sẵn để dán vào nhà người vay khi đòi nợ

Hiện, Công an đã làm việc với 15 nạn nhân của 3 đường dây tín dụng đen này để củng cố hồ sơ và tiếp tục mời những người còn lại lên làm việc.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, Công an quận Hải Châu thông báo các cá nhân là bị hại chủ động liên hệ với Đội Cảnh sát Hình sự- Công an quận Hải Châu, số 181 Phan Đăng Lưu, thành phố Đà Nẵng để giải quyết./.

Thành Long/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/duong-day-cho-vay-nang-lai-len-den-365nam-tai-da-nang-post935587.vov