Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Đường vào xã Trà Leng đã thông tuyến sau 4 ngày bị cô lập

Tối 21-11, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trà Leng , huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, người dân xã Trà Leng có thể chạy xe để di chuyển ra bên ngoài khi đường sá không còn bị chia cắt do sạt lở nữa.

Theo bà Hằng, sau gần 4 ngày bị cô lập do sạt lở đường, đến chiều 21-11, xe máy và xe ô tô loại 2 cầu có thể di chuyển vào xã Trà Leng. Cụ thể, tuyến đường D1K8 từ xã Trà Dơn vào xã Trà Leng đã được thông xe bước 1. Các ô tô tải loại 2 cầu và xe máy có thể đi lại.

“Riêng tuyến DH01-nối Quốc lộ 40B vào xã Trà Leng do còn một điểm sạt lở nặng nên chưa thể lưu thông. Dự kiến, tầm 21h hôm nay, các lực lượng sẽ hoàn thành khắc phục nốt điểm sạt lở này để bà con có thể đi lại bình thường”, bà Hằng nói.

Huy động máy móc khắc phục sạt lở đường vào xã Trà Leng.

Trước đó, đêm 17 và ngày 18-11, mưa lớn như trút nước và kéo dài khiến tuyến đường nối Quốc lộ 40B dẫn vào xã Trà Leng và tuyến đường D1K8 bị sạt lở nặng, mặt đường đứt gãy. Không ít đoạn đường chìm ngập giữa mênh mông nước. Sạt lở đường sá khiến 597 hộ với hơn 2.800 người dân xã Trà Leng bị cô lập. Trường mẫu giáo Trà Leng phải tạm thời đóng cửa, giáo viên và trẻ được sơ tán đến nơi an toàn trong sáng 18-11.

Trước đó, cuối tháng 10-2020, tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng xảy ra trận sạt lở núi kinh hoàng làm 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người mất tích. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng mới tìm thấy 9 thi thể nạn nhân.

Hải Đường

Nguồn Công An TP.HCM: http://congan.com.vn/doi-song/quang-nam-vung-dat-sat-lo-tra-leng-khong-co-lap-sau-4-ngay_123387.html