Thể thao - Giải tríTin mới nhất

FIFA đồng ý thử nghiệm đề xuất đá biên thay cho ném biên

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đồng ý thử nghiệm cho các cầu thủ đá biên thay vì ném biên nhằm tăng tốc độ của trận đấu. Ý tưởng này được cựu HLV Arsene Wenger đề xuất lần đầu tiên vào năm 2020.

Ngày 14/6, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh đề xuất đá biên sẽ được đưa vào thử nghiệm sau cuộc họp Đại hội thường niên lần thứ 136 của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) tại Doha (Qatar). IFAB sẵn sàng xem xét bất kỳ đề xuất nào được đưa ra nếu có thể giúp ích cho trận đấu.

Ý tưởng đá biên được cựu HLV Arsene Wenger, hiện là Trưởng phòng Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, đề xuất lần đầu tiên vào năm 2020. Trả lời phỏng vấn L’Equipe vào thời gian đó, chiến lược gia người Pháp cho rằng việc được hưởng một quả ném biên vào cuối trận thực ra là một bất lợi cho đội đang chơi tấn công, thay vì là một lợi thế.

Trong những tình huống này, đội được hưởng ném biên thực chất chỉ có 9 người trên sân, còn đối thủ có tới 10 người. Số liệu thống kê cho thấy 8/10 tình huống như vậy, đội ném biên thường để mất bóng.

Ném biên cũng đã được xác định là một trong những hình thức để những đội phòng ngự “câu giờ”. Vì vậy, cựu HLV Wenger cho rằng nên dành một quả đá biên thay vì ném biên cho đội được hưởng phép lợi thế./.