Tin mới nhất

Gia Lai có gần 3.000 ca mắc sốt xuất huyết

Ông Đinh Hà Nam- Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, hiện nay, tại tỉnh đang cùng lúc ghi nhận nhiều dịch bệnh. Trong đó, đáng lo ngại nhất là dịch sốt xuất huyết, với gần 3000 ca mắc ở nhiều địa phương từ đầu mùa mưa tới nay.

Dịch COVID-19 đã được kiểm soát, nhưng hàng ngày, các cơ sở y tế vẫn ghi nhận trên 10 ca mắc. Cùng với đó, các bệnh khác như bạch hầu, sốt phát ban và đậu mùa khỉ cũng có khả năng xảy ra nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Trước nguy cơ dịch chồng dịch, ngành y tế xác định tuyên truyền, đẩy nhanh tiêm vaccine vẫn là những giải pháp cơ bản trong công tác phòng chống bệnh. Theo đó, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh môi trường để hạn chế dịch sốt xuất huyết.

Về công tác tiêm chủng, Gia Lai dự kiến tiêm xong 700.000 mũi vaccine phòng bạch hầu cho người dân trong vài tháng tới, đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19 cho các nhóm tuổi, đặc biệt là nhóm trẻ chuẩn bị đến trường.

Ông Đinh Hà Nam cho biết: “Tỉnh đã có các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo tới các địa phương, đặc biệt quan tâm việc vệ sinh môi trường, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đối với ngành y tế, chúng tôi thì vẫn thường xuyên giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời theo quy định của Bộ Y tế. CDC vẫn thường xuyên cử các đội giám sát ổ dịch, hướng dẫn xử lý ổ dịch, các điều kiện để xử lý ổ dịch. Đối với cơ sở điều trị, chúng tôi yêu cầu phải chuẩn bị sẵn cơ số thuốc, dịch truyền để điều trị bệnh nặng”./.

Nguồn: Vov