Tin mới nhất

Giá vàng trong nước tiến sát mốc 68 triệu đồng/lượng, thế giới giảm nhẹ

Sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục leo thang, trong khi đó, giá vàng thế giới giảm nhẹ song vẫn duy trì ở mức cao.
Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay:

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 66,60-67,42 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 820.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 66,40-67,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 650.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 1 triệu đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 65,20-67,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giảm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 2,1 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam): giá vàng được niêm yết ở mức 1.927,30 USD/ounce, giảm 1,4 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (22.980), tương đương 53,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 13,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ song vẫn duy trì ở mức cao trước những tín hiệu tăng lãi suất được đưa ra bởi Chủ tịch Cục Dự trữ Liêng bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong phiên điều trần diễn ra ngày 2/3 (giờ Việt Nam).

Cụ thể, tại phiên điều trần Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất 0,25% tại cuộc họp tháng 3 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Tuy vậy, nhiều người vẫn cho rằng cuộc khủng hoảng địa chính trị có thể làm thay đổi thời gian và mức độ tăng lãi suất dự kiến của Fed trong năm nay.

Theo ông Jerome Powell hiện vẫn còn quá sớm để biết liệu căng thẳng ở Ukraine có ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất cơ quan này trong năm nay hay không. Ông cho rằng, hiện nền kinh tế Mỹ đang mạnh, thị trường lao động đang rất tốt, và lạm phát đang tăng nóng. Trong bối cảnh như thế, các chính sách sẽ được áp dụng sau khi xem xét cẩn thận tất cả mọi khía cạnh.

Hiện tại, mối lo ngại lớn nhất của ngân hàng trung ương Mỹ chính là những tác động kinh tế từ việc căng thẳng ở Ukraine và những hậu quả không mong muốn của các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây đối với Nga. Việc giá dầu tăng cao trước diễn biến ở Ukraine có thể sẽ khiến tình trạng lạm phát trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Theo các chuyên gia, khi nói đến tài sản để sở hữu trong thời kỳ địa chính trị cực kỳ bất ổn trên thế giới, chỉ có một thứ đóng vai trò là kho lưu trữ giá trị cuối cùng và đó là vàng.

Các chuyên gia nhận định vàng có xu hướng tăng giá kéo dài trong 20 năm và xu hướng đó sẽ tiếp tục diễn ra.

Nguồn: https://baophapluat.vn/gia-vang-trong-nuoc-tien-sat-moc-68-trieu-dong-luong-the-gioi-giam-nhe-post436214.html