Tin mới nhất

Giám đốc công an Bình Dương lên tiếng việc “chốt cửa phòng hát karaoke”

Thứ Sáu, ngày 09/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Giám đốc giải thích về việc chốt cửa ở phòng hát karaoke và vì sao bị cháy, điện cúp nhưng vẫn có phòng hát được.

Ngày 9-9, trao đổi với PLO, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định quy định rất rõ là quán karaoke không được làm chốt ở cửa phòng hát và quán karaoke này cũng không có chốt cửa.

Đại tá Quyên giải thích thêm, trong buổi họp báo ngày 8-9 có ý chốt cửa là chốt cửa phòng vệ sinh chứ không phải cửa phòng hát. Do lúc giải thích chưa rõ nên gây hiểu nhầm.

Giám đốc công an Bình Dương lên tiếng việc "chốt cửa phòng hát karaoke" - 1

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên-Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo chí trong buổi họp báo ngày 8-9. Ảnh: LÊ ÁNH

Cụ thể, khi đám cháy mới xảy ra nhân viên có đi thông báo thì các vị khách phớt lờ tiếp tục kéo nhân viên vào đóng cửa hát tiếp. Sau đó, khi đám cháy bùng phát lớn mọi người hoảng loạn bỏ chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa để tránh khói.

“Qua kết quả tìm kiếm có căn cứ xác định khi hoảng loạn trước khói và lửa nhiều nạn nhân đã chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa phòng để tránh lửa nên đã bị ngạt khói của đám cháy, tử vong”- Đại tá Quyên nói.

Ông giải thích thêm: Việc khi bị cháy nhưng vẫn có điện để hát thì cũng hoàn toàn dễ hiểu. Bởi khi thiết kế xây dựng các phòng, các tầng đều có CP riêng. Phòng nào bị chập điện thì CP phòng đó hoặc CP tầng đó sẽ cúp trước, những nơi khác vẫn có thể có điện một thời gian ngắn trước khi CP tổng bị ngắt.

Giám đốc công an Bình Dương lên tiếng việc "chốt cửa phòng hát karaoke" - 2

Đoạn đường vào quán karaoke An Phú được phong tỏa nghiêm ngặt để cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường. Ảnh: LÊ ÁNH

Giám đốc công an Bình Dương lên tiếng việc "chốt cửa phòng hát karaoke" - 3

Giám đốc công an Bình Dương lên tiếng việc "chốt cửa phòng hát karaoke" - 4

Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Chánh Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) có mặt tại hiện trường tham gia công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: LÊ ÁNH

Hiện tại cơ quan điều tra cũng đang khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để thu thập thêm thông tin vụ cháy. Bước đầu, đã có nhiều thông tin vào thời điểm xảy ra cháy.

Đại tá Quyên cho biết thêm, Đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra vẫn chưa nhận được kết quả từ cơ quan giám định. Có thể vào ngày mai sẽ có kết quả giám định ADN của các nạn nhân không thể nhận dạng.

Vụ cháy karaoke An Phú xảy ra vào 20 giờ 30 ngày 6-9, sau gần 24 giờ đồng hồ 32 thi thể (17 nam, 15 nữ) mới được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Đến thời điểm hiện tại đã có 17 nạn nhân xác định được danh tính và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Còn lại 15 nạn nhân đã được đưa xuống TP HCM để giám định ADN.

Bước đầu, cơ quan điều tra cũng cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể do chập điện từ một phòng hát.

Vào chiều qua, cơ quan điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) đã có Quyết định số 133 khởi tố vụ án hình sự “vi phạm các quy định về PCCC” xảy ra tại quán karaoke An Phú vào ngày 6-9.

Nguồn: https://plo.vn/giam-doc-cong-an-binh-duong-len-tieng-viec-chot-cua-phong-hat-karaoke-post697890….

Vụ cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương: Chủ cơ sở phớt lờ cảnh báo

Trước khi xảy ra vụ cháy quán karaoke An Phú (tỉnh Bình Dương) khiến 32 người tử vong, cơ quan chức năng đã có nhiều cảnh báo với chủ cơ sở này.

Nguồn: 24h