Tin mới nhất

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam xin nghỉ việc

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam vừa có đơn xin nghỉ việc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam xin nghỉ việc - 1

Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam

Ngày 17/12, một lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có đơn xin nghỉ việc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy hiện đang cho kiểm điểm cuối năm sau đó mới giải quyết đơn xin nghỉ của ông Quốc.

Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam gây xôn xao dư luận về những quyết định điều chuyển giáo viên, hoãn kỳ thi viên chức giáo viên vào sát giờ thi, giới thiệu đích danh 3 công ty tư vấn xây dựng sửa chữa công trình trường học.

Tại buổi họp báo của UBND tỉnh Quảng Nam ngày 3/12 trả lời câu hỏi của PV liên quan đến việc xử lý những lùm xùm tại Sở này và vị Giám đốc Sở Hà Thanh Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, liên quan đến công tác cán bộ, xử lý một số trường hợp cán bộ để dư luận phản ánh đều liên quan đến bộ máy, con người. “Với từng trường hợp cụ thể, chúng tôi sẽ cố gắng xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất. Trường hợp Giám đốc Sở GD&ĐT, chúng tôi làm theo trình tự, quy định, thẩm quyền quản lý và sẽ xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền”, ông Thanh nói.

Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam Trần Thị Kim Hoa cho hay, đã có buổi làm việc với Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu báo cáo, giải trình từng nội dung. Trong kiểm điểm đánh giá cuối năm của lãnh đạo Đảng ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã gợi ý kiểm điểm, Sở GD&ĐT đã tổ chức kiểm điểm và gửi báo cáo cho các cơ quan liên quan.

Cũng theo bà Hoa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng như các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra đối với Sở GD&ĐT và cá nhân vị giám đốc Sở. Thời gian tới, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sẽ có báo cáo đề xuất cụ thể xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác cán bộ của Sở này.

Nguồn: 24h