Thời sựTin mới nhất

Giúp học sinh khuyết tật có kỹ năng sống và học nghề để hòa nhập cộng đồng

Chiều 9/9, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã đi thăm và tặng quà Trung thu cho các cháu học sinh khuyết tật Trường chuyên biệt Tương Lai – Đà Nẵng.
Đồng chí Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo các cơ quan chức năng tặng quà Trung thu cho học sinh khuyết tật trường chuyên biệt Tương Lai.
Đồng chí Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo các cơ quan chức năng tặng quà Trung thu cho học sinh khuyết tật trường chuyên biệt Tương Lai.

Trường chuyên biệt Tương Lai được thành lập từ năm 1994, là cơ sở giáo dục, nuôi dạy học sinh khuyết tật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, với nhiệm vụ dạy văn hóa, rèn luyện các kỹ năng và dạy nghề cho học sinh khuyết tật, để các cháu có điều kiện hòa nhập cộng đồng.

Toàn trường hiện có 267 học sinh, trong đó có 205 em học sinh khuyết tật trí tuệ, 62 em học sinh khuyết tật thính giác ở 3 bậc học là mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, chủ yếu là con em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi…

Giúp học sinh khuyết tật có kỹ năng sống và học nghề để hòa nhập cộng đồng ảnh 1
Tổ chức vui tết Trung thu cho các cháu khuyết tật.

Trong 2 năm học gần đây, do dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, nhà trường không thể dạy tập trung, vì vậy hầu hết các giờ học trực tuyến đều phải tổ chức vào buổi trưa và buổi tối, để các em có người nhà hỗ trợ trong việc sử dụng máy móc, thiết bị và hỗ trợ trong nhắc lại bài giảng cho các em.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong việc duy trì học tập, hướng dẫn kỹ năng sống, dạy nghề cho các em khuyết tật trong điều kiện dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng yêu cầu cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, phấn đầu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đặc biệt của mình, thực hiện chức năng cao cả là dạy văn hóa, rèn luyện các kỹ năng và dạy nghề cho học sinh khuyết tật, giúp các em vượt qua sự mặc cảm, thiệt thòi để sống vui, sống có ích và có điều kiện hòa nhập cộng đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu chính quyền, cơ quan chức năng thành phố ưu tiên nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất, hỗ trợ giáo viên, cán bộ, nhân viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ

Nhân dịp tết Trung thu, đồng chí Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đã tặng quà, động viên các cháu học sinh khuyết tật có một mùa Trung thu vui tươi, ấm cúng.

Nguồn: https://nhandan.vn/giup-hoc-sinh-khuyet-tat-co-ky-nang-song-va-hoc-nghe-de-hoa-nhap-cong-dong-post714501.html