Thể thao - Giải tríTin mới nhất

Hai đại diện cuối cùng của Anh rơi rụng tại bán kết cúp châu Âu

Sáng nay, trong loạt trận bán kết Europa League và Conference League, các đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Leicester và West Ham đều đã rơi rụng.
Hai đại diện cuối cùng của Anh rơi rụng tại bán kết cúp châu Âu ảnh 1
West Ham thua Frankfurt ở cả hai lượt trận

Đầu tiên là West Ham, đội bóng đã thua 1-2 trên sân nhà ở lượt đi. Tỷ số bất lợi khiến CLB này phải thắng trên đất Đức. Nhưng mọi thứ sớm tan vỡ với West Ham khi Cresswell dính thẻ đỏ vào phút 17, khiến họ đánh mất thế trận.

Kể từ đó, đội bóng Anh chỉ có thể phòng ngự. Nhưng họ cũng không thể đứng vững được lâu khi sau đó 8 phút, Frankfurt đã ghi bàn mở tỷ số. Trong pha bóng này, Knauff, người mở điểm ở lượt đi, đóng vai kiến tạo cho Borre dễ dàng dứt điểm chìm từ cự ly gần, tổng tỷ số đang là 3-1 nghiêng về Frankfurt.

West Ham chịu trận đến nỗi không có pha dứt điểm trúng đích nào ở hiệp 1. Sang hiệp 2, dù có đẩy cao đội hình nhưng CLB Anh không thể làm nên khác biệt. Thậm chí họ còn suýt nhận bàn thua nữa nếu Kostic dứt điểm tốt hơn ở phút 74.

Mọi thứ chấm dứt với West Ham khi HLV David Moyes bị đuổi ở phút 79, khiến tinh thần của West Ham rệu rã. Họ đành chấp nhận thua 1-3 và dừng chân tại bán kết.

Cùng cảnh ngộ với West Ham là Leicester khi họ thua Roma của Jose Mourinho 0-1. Sau trận lượt đi không thể giải quyết đối thủ, Leicester phải làm khách ở thánh địa Olimpico và họ sớm bị đẩy vào thế khó với bàn thua ngay phút 11 sau cú dứt điểm chuẩn xác của Abraham.

Leicester sau đó còn hứng chịu thế trận bị dồn ép và nếu như Schmeichel không xuất sắc, mành lưới của họ còn rung lên nhiều lần. Nỗ lực cứu vãn tình hình của đội bóng Anh không mang lại thành quả, dù họ đã dứt điểm nhiều hơn vào hiệp 2.

Hai đại diện cuối cùng của Anh rơi rụng tại bán kết cúp châu Âu ảnh 2
Roma vào chung kết Europa Conference League

Nhưng thực ra, Leicester không tạo ra cơ hội nào rõ ràng nào. Tất cả chỉ là những cú đá từ xa không thật sự làm khó Rui Patricio. Họ chấp nhận thua chung cuộc 1-2, nhìn “vua đấu cúp” Mourinho vào chung kết. Đối thủ của Roma ở chung kết Conference League sẽ là Feyenoord.

Tại trận bán kết Europa League còn lại, Rangers đã vượt khó thành công. CLB này thua ở lượt đi và bị đánh giá không cao bằng Leipzig do chất lượng đội hình kém hơn, lại mất Ramsey do chấn thương.

Nhưng với điểm tựa sân nhà, Rangers đã thi đấu đầy thăng hoa. CLB này dẫn nhanh chóng 2-0 sau 2 pha dứt điểm thành công liên tiếp ở các phút 19 và 24. Leipzig rơi vào thế khó. Họ đã có cơ hội níu kéo tình hình nhưng phải tới phút 71, Nkunku mới thành công. Nhận bóng từ Angelino, tiền đạo này đã đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chỉ có điều, trước sức ép từ Rangers, đội bóng Đức đã không thể đứng vững. Sau liên tiếp các pha dứt điểm, đến phút 81 Lundstram đã ấn định chiến thắng cho Rangers với cú đá bồi từ cự ly gần.

Rangers thắng chung cuộc 3-2 và giành vé vào chung kết, đối diện cơ hội giành 2 danh hiệu trong 3 ngày. Ngày 19, họ gặp Frankfurt ở chung kết Europa League và ngày 21 là trận chiến với Hearts tại chung kết Cúp quốc gia Scotland.

Nguồn: https://tienphong.vn/hai-dai-dien-cuoi-cung-cua-anh-roi-rung-tai-ban-ket-cup-chau-au-post1436129.tpo