Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Hành xử côn đồ, chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị cách hết chức vụ

Ngày 2-11, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách Đảng ủy xã Phú Lâm, nhiệm kỳ 2020-2025; cảnh cáo ông Lê Văn Năm, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã Phú Lâm, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hành xử côn đồ, chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị cách hết chức vụ - Ảnh 1.

Xã Phú Lâm (thị xã Nghi Sơn) – nơi nhiều lãnh đạo chủ chốt bị kỷ luật

Cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Khắc Anh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Bình, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Lâm nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn, từ năm 2020 đến 6-2022, Đảng ủy xã Phú Lâm và những cá nhân trên đã thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng trên đất nông nghiệp, vi phạm Luật đất đai.

Bên cạnh đó, không ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh, để vi phạm kéo dài, làm cho tình hình phức tạp, tạo dư luận không tốt trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân các lãnh đạo này.

Đặc biệt, cá nhân ông Nguyễn Khắc Anh còn vi phạm quy định về đạo đức, nếp sống văn minh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, gây dư luận xấu trong xã hội.

Cụ thể, tháng 4-2019, thời điểm đang giữ chức Phó chủ tịch UBND xã Phú Lâm, nhưng ông Anh đã có hành vi cố ý gây thương tích cho ông Nguyễn V.H. (xã Tùng Lâm).

Đến tháng 5-2022, với cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Phú Lâm, ông Anh tiếp tục xô xát với bà Lê T.C. (xã Tùng Lâm), làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà Cảnh.

Mặc dù để xảy ra 2 sự việc trên nhưng ông Nguyễn Khắc Anh không báo cáo với cấp ủy, tổ chức Đảng quản lý, đã vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Nguồn: Nld