Tin mới nhất

Hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân vùng ngập lụt ở Đại Lộc, Quảng Nam

Những ngày qua, nhiều cá nhân, đơn vị và nhóm thiện nguyện ở thành phố Đà Nẵng đã đến tận ruộng dưa ở huyện Đại Lộc thu mua và tìm đầu mối tiêu thụ hơn 50 tấn dưa giúp bà con.

Đợt mưa trái mùa vừa qua đã khiến người dân trồng dưa hấu ở các xã Đại Lãnh, Đại Hồng, Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đứng trước nguy cơ mất trắng. Lo ngại dưa hấu ngâm nước sẽ hỏng, giảm chất lượng, ngày 3/4, Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị thu mua 2 tấn dưa hấu giúp nông dân tỉnh Quảng Nam. Số dưa này được đưa về phát miễn phí cho người dân trên địa bàn quận và các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Đến sáng nay 4/4, 2 tấn dưa hấu được phát hết.

Trong 3 ngày qua, Câu lạc bộ Máu nóng – Tim yêu thương ở thành phố Đà Nẵng thu mua giúp bà con hàng chục tấn dưa hấu. Anh Nguyễn Ngọc Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, các thành viên ban chủ nhiệm lên tận vườn khảo sát, thu mua giúp bà con. Giá bán do bà con đưa ra, dưa tròn giá 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg. Sau đó, Câu lạc bộ hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ cho bà con theo đúng giá trên.

Trong vòng 3 ngày, Câu lạc bộ Máu nóng- Tim yêu thương đã hỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu giúp bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh, những vùng trồng dưa hấu bị ngập do mưa trái mùa ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

“Câu lạc bộ cũng lên khảo sát, thấy dưa bị hư hỏng rất nhiều, số lượng dưa rất lớn nên câu lạc bộ đã kết nối những điểm đứng ra bán giùm. Câu lạc bộ hỗ trợ xe miễn phí 0 đồng chở tận nơi cho người bán. Qua 3 ngày thì 52 tấn dưa hấu đã được giải quyết cho 3 xã. Những việc làm vừa qua cũng thấy vui giúp cho bà con thu hồi lại ít vốn, phân bón, công sức. Câu lạc bộ đang khẩn trương tổng hợp số tiền bán được chuyển lên cho bà con”, anh Nguyễn Ngọc Bình chia sẻ.

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/ho-tro-tieu-thu-dua-hau-giup-nong-dan-vung-ngap-lut-o-dai-loc-quang-nam-post935029.vov