Thế giớiThời sựTin mới nhất

Hoa Kỳ cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng xây dựng TP môi trường

Ngày 23/9, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) tổ chức Hội thảo quốc tế “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Đà Nẵng” với chủ đề “Địa phương hóa và hợp tác hiệu quả vì Đà Nẵng – Thành phố môi trường 2021 – 2030”.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Võ Nguyên Chương, Chương trình Sáng kiến Địa phương (Local Works) là một trong những chương trình tiên phong của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), tăng cường hợp tác với các đối tác tại địa phương và lấy đối tác địa phương là trung tâm để hỗ trợ giải quyết các thách thức của địa phương nhằm giảm ô nhiễm môi trường thông qua các hành động chung tay.

 

 

Hội thảo quốc tế “Địa phương hóa và Hợp tác hiệu quả vì Đà Nẵng - Thành phố môi trường 2021 - 2030” tổ chức sáng 23/9Hội thảo quốc tế “Địa phương hóa và hợp tác hiệu quả vì Đà Nẵng – Thành phố môi trường 2021 – 2030” tổ chức sáng 23/9.

Với Đề án xây dựng TP môi trường giai đoạn 2021 – 2030, Đà Nẵng hiện là địa phương duy nhất của Việt Nam tiên phong phát triển theo định hướng TP môi trường. Trong đó, ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm, kiểm soát tốt chất lượng môi trường; phấn đấu đến năm 2025 đáp ứng các mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra, có lộ trình đến năm 2030 theo hướng đô thị sinh thái.

Qua thực hiện đề án, TP Đà Nẵng đã được các tổ chức trong và ngoài nước đã chủ động liên hệ, đề xuất hỗ trợ TP triển khai các hoạt động nghiên cứu, thí điểm. Nguồn ngân sách tạm tính đã và đang huy động được đạt trên 70 tỷ đồng cho TP Đà Nẵng (giai đoạn 2021 – 2024).

Giám đốc Văn phòng Biến đổi khí hậu, Năng lượng và Môi trường USAID tại Việt Nam Ann Maxine Wallace phát biểu tại hội thảoGiám đốc Văn phòng Biến đổi khí hậu, Năng lượng và Môi trường USAID tại Việt Nam Ann Maxine Wallace phát biểu tại hội thảo.

Theo Giám đốc Văn phòng Biến đổi khí hậu, Năng lượng và Môi trường USAID tại Việt Nam Ann Maxine Wallace, USAID đánh giá cao Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – TP Môi trường đến năm 2030” và cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trong việc cải thiện chất lượng môi trường và sức khỏe người dân một cách bền vững. Hiện đã có 3 tổ chức phi chính phủ địa phương hợp tác chặt chẽ với Đà Nẵng triển khai Chương trình Sáng kiến Địa phương của USAID. 

“Địa phương hóa là ưu tiên của USAID. Tôi thực sự tin tưởng hội thảo “Địa phương hóa và Hợp tác hiệu quả vì Đà Nẵng – TP môi trường 2021 – 2030” được tổ chức ngày hôm nay sẽ mang lại cái nhìn và cách tiếp cận mới cho Đà Nẵng trong việc đa dạng hóa các nguồn lực để giải quyết các vấn đề môi trường của mình.

Và hội thảo sẽ đặt dấu mốc cụ thể cho sự hợp tác tiếp tục giữa các tổ chức nhà nước, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và các bên liên quan khác nhằm xây dựng TP Đà Nẵng sinh thái trong tương lai”, bà Ann Maxine Wallace nói.

Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/hoa-ky-cam-ket-dong-hanh-cung-da-nang-xay-dung-tp-moi-truong/20220923110743555