Tin mới nhất

Hôm nay bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: MU mơ đối thủ nhẹ ký, PSG dễ gặp “hàng khủng”

(Bốc thăm chia cặp vòng loại trực tiếp Champions League, 18h, 13/12) MU dễ gặp “hàng khủng” ở lượt đấu này trong khi gần như chắc chắn PSG phải đối đầu với đại gia.

Một sự kiện đáng chú ý diễn ra trong ngày hôm nay (13/12) là lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League. Địa điểm diễn ra như thường lệ vẫn là Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam). Khán giả đang háo hức mong chờ 8 cặp đấu tiếp theo của giải đấu.

Hôm nay bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: MU mơ đối thủ nhẹ ký, PSG dễ gặp "hàng khủng" - 1

Danh sách 16 đội lọt vào vòng tiếp theo của Champions League

Theo thể thức, 8 đội đầu bảng sẽ được xếp hạt giống để bốc thăm đấu với 8 đội nhì bảng. Các đội bóng thuộc cùng quốc gia và cùng bảng đấu sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8 này. Đội dẫn đầu BXH sẽ chơi trận lượt đi trên sân khách. Bắt đầu từ mùa giải này, luật bàn thắng sân khách bị xóa bỏ nên nếu tổng tỉ số sau 2 lượt trận hòa, hai đội bóng sử dụng hiệp phụ và luân lưu để định đoạt thắng thua. 

Nhóm nhất bảng bao gồm: Man City (bảng A), Liverpool (bảng B), Ajax (bảng C), Real Madrid (bảng D), Bayern Munich (bảng E), MU (bảng F), Lille (bảng G) và Juve (bảng H).

Nhóm nhì bảng bao gồm: PSG (bảng A), Atletico (bảng B), Sporting Lisbon (bảng C), Inter Milan (bảng D), Benfica (bảng E), Villarreal (bảng F), Salzburg (bảng G) và Chelsea (bảng H).

Hôm nay bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: MU mơ đối thủ nhẹ ký, PSG dễ gặp "hàng khủng" - 2

Đối thủ tiềm tàng của MU ở vòng 1/8 Champions League theo quy định của UEFA

Ứng theo quy định của UEFA, các đội có thể thấy đối thủ tiềm tàng của mình. Ví dụ, MU có thể đối đầu với 6 đội bóng là PSG, Atletico Madrid, Sporting CP, Inter Milan, Benfica và RB Salzburg. Ngoại trừ cái tên cuối cùng, 5 cái tên trước đó đều là những đối thủ không hề dễ chịu cho thầy trò HLV Ralf Rangnick.

Tương tự, đối thủ của Man City cũng giống với MU chỉ khác là thay PSG (cùng bảng) bằng Villlarreal còn Liverpool thay Atletico (cùng bảng) bằng Villarreal. So với ba đại diện còn lại của Anh, Chelsea chỉ có 4 đối thủ tiềm tàng bởi họ xếp thứ hai chung cuộc. Thầy trò Tuchel có thể gặp Real Madrid, Bayern Munich, Ajax hoặc Lille. Xác suất gặp ông lớn của Chelsea cao hơn nhưng nếu may mắn, họ sẽ gặp đối thủ khá dễ dàng.

Đội bóng có xác suất gặp ông lớn của châu Âu lớn nhất chắc chắn là PSG khi 5/6 đối thủ tiềm tàng ở vòng này đều là những CLB lớn như MU, Real Madrid, Bayern Munich, Liverpool, hay Juventus. Đối thủ tiềm tàng còn lại là Ajax, đội bóng được đánh giá thấp hơn cả trong những đối thủ kể trên. Rõ ràng, khát khao vô địch Champions League của “Gã nhà giàu thành Paris” và của cá nhân Lionel Messi đang bị lung lay nghiêm trọng.

Nguồn: 24h