Tin mới nhất

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM

Sáng 5-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP HCM tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 113 ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và diễu hành áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”. Sự kiện được diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 9, năm 2023.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 1.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Ban Tổ chức – Kiểm tra Hội LHPN TP HCM

Đến tham dự sự kiện có nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Trung ương và TP HCM. Sự kiện còn có sự tham dự của 3.000 phụ nữ thành phố.

Phát biểu ôn lại truyền thống, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TP HCM cho biết kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để nhắc nhớ về niềm lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cháu con bà Trưng, bà Triệu, về cuộc khởi nghĩa đầu tiên sau Công nguyên của người dân Âu Lạc do Hai Bà Trưng lãnh đạo từ mùa xuân Canh Tý năm 40.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 2.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ mong muốn phụ nữ Thành phố sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế của chính mình trên mọi lĩnh vực

Đây cũng là dịp để người dân Việt Nam thể hiện lòng biết ơn trước những hy sinh của các nữ anh hùng với tinh thần “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Qua đó, người phụ nữ trong thời kỳ hội nhập và phát triển tiếp bước truyền thống, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, bản lĩnh.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 3.

Chủ tịch Hội LHPN TP HCM Nguyễn Trần Phượng Trân khẳng định quyết tâm xây dựng phong trào phụ nữ và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát triển trong thời gian tới

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân cũng khẳng định trong thời gian tới Hội LHPN TP HCM sẽ phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ để góp phần nâng chất hoạt động Hội, tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, quyết tâm xây dựng phong trào phụ nữ và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát triển.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 4.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và TP HCM cùng người dân đồng diễn và diễu hành áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP HCM, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả to lớn của phong trào phụ nữ Thành phố đã đạt được.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 5.

Nhiều nghệ sĩ tham gia sự kiện

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, lãnh đạo TP HCM luôn mong muốn Hội LHPN Thành phố tiếp tục gìn giữ và phát huy kết quả đã đạt được nhằm khẳng định giới nữ đẹp về nội tâm và trí tuệ, luôn tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang; tiếp tục khẳng định được vị thế của chính mình trên mọi lĩnh vực.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 6.

Nữ sinh tham gia diễu hành áo dài

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng bày tỏ mong muốn toàn thể phụ nữ TP HCM tiếp tục phát huy thế mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân thi đua sôi nổi với phong trào “Người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 7.

Người dân diễu hành áo dài trên đường phố TP HCM

Tại sự kiện, các đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, TP HCM, hơn 3.000 phụ nữ và người yêu áo dài của TP HCM đã đồng diễn tiết mục “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hơn 3.000 người với trang phục áo dài cũng đã diễu hành qua các tuyến đường lớn của TP HCM như Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ.

Ban Tổ chức – Kiểm tra Hội LHPN TP HCM nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tại sự kiện, Ban Tổ chức – Kiểm tra Hội LHPN TP HCM đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Hội LHPN TP HCM cũng đón nhận cờ dẫn đầu Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022.

Hội LHPN các đơn vị: thành phố Thủ Đức, quận 6, quận 7, huyện Củ Chi và Công an Thành phố nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam vì đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

“Cửa hàng Áo dài 0 đồng” phường Trường Thọ – Thành phố Thủ Đức được Hội LHPN Việt Nam tặng Thư khen.

Dịp này, Hội LHPN TP HCM phát động đợt thi đua nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).

Một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện: 

Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 9.
Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 10.
Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 11.
Hơn 3.000 người trình diễn áo dài trên đường phố TP HCM - Ảnh 12.



Nguồn: Nld