An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Hung thủ bình thản đi làm móng, trước khi ‘hóa vàng’ ngôi nhà trọ

Do cửa khu trọ được khóa bằng vân tay, Trần Thị Thanh Hải không thể vào được để đốt xe máy anh họ bạn trai. Trong lúc chờ đợi, người phụ nữ này đã bình thản… đi làm móng.

Ngày 1-4, Cơ quan CSĐT – CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Thanh Hải (SN 1993) trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản.

Trần Thị Thanh Hải là đối tượng đổ xăng đốt xe máy của anh Hoàng Công V tại khu trọ trên đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương trong đó có 2 trẻ em và nhiều tài sản bị hư hỏng nặng.

Trần Thị Thanh Hải được đưa về trụ sở cơ quan công an lấy lời khai

Trần Thị Thanh Hải được đưa về trụ sở cơ quan công an lấy lời khai

Quá trình điều tra xác định, từ khoảng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Chẩu Việt H trú tại tỉnh Tuyên Quang.

Đến cuối tháng 1-2022, Hải phát hiện gia đình anh H ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân. Từ đó Hải và anh H nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau.

Đầu tháng 3-2022, anh H chuyển đến ở cùng anh họ là Hoàng Công V tại nhà trọ ở ngõ 60, đường Phú Đô, phường Phú Đô để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V, vì cho rằng anh là người ngăn cản, xúi giục H chấm dứt tình cảm với mình.

Khoảng 15h ngày 31-3, Hải mua xăng chứa vào vỏ chai 1,5 lít, mang theo để dự trữ. Sau đó, Hải đi về phòng trọ của anh V tại phường Phú Đô để tìm gặp H, nhưng khu trọ khóa cửa bằng vân tay nên không vào được.

Chân dung người phụ nữ mù quáng vì yêu

Chân dung người phụ nữ mù quáng vì yêu

Trong lúc chờ đợi có người mở cửa để đi vào trong, Hải đã đi gội đầu, làm móng. Tại đây, sự tức giận càng chùm lên người phụ nữ này và Hải nảy sinh ý định quay lại phòng trọ, dùng chai xăng vừa mua để “hóa vàng” xe máy của anh V.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Hải mặc áo khoác thể thao, váy chống nắng, đội mũ bảo hiểm mang theo chai xăng đi từ cửa hàng cắt tóc sang đường Phú Đô. Trên đường đi, Hải mua một bao diêm để thực hiện ý định đốt xe của anh V.

Khi đến nơi, cửa khu trọ vẫn khóa nên Hải đỗ xe, ngồi đợi trước cổng. Khoảng vài phút sau, khi có người ở xóm trọ đi về mở cửa thì Hải nói cho đi nhờ vào gặp bạn bên trong.

Khi người này đi lên tầng, Hải đi vào khu để xe tầng 1, nhìn thấy chiếc xe máy Honda Airblade dựng ở gần cầu thang và biết là xe máy của anh V. Hải liền ra lấy chai xăng đổ khoảng nửa chai lên xe máy của anh V, bỏ chiếc chai đựng phần xăng còn lại cách xe máy của anh V khoảng 4 mét.

Hải dùng đến que diêm thứ 6 thì xăng bắt lửa cháy bùng lên xe anh V. Sau khi gây án, Hải nhanh chóng rời khỏi hiện trường, cởi áo khoác bên ngoài vứt bỏ gần chỗ để xe máy của anh V, rồi điều khiển xe đi về nhà trọ. Khi Hải đang ăn tối thì anh H gọi điện thông báo khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy, nên Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp H. Đang trên đường đến gặp anh H, Hải bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ…

Liên quan đến vụ việc này, khoảng 19h ngày 31-3, tại ngõ 60, đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã xảy ra một vụ cháy trong khu trọ. Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP Hà Nội đã điều 7 xe chữa cháy, xe chỉ huy và hơn 30 CBCS của Cảnh sát PCCC – CNCH, CATP phối hợp với CAQ Nam Từ Liêm, CAP Phú Đô và nhân dân xung quanh khẩn trương chữa cháy.

Đến khoảng 19h30 ngày 31-3, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ CAQ Nam Từ Liêm phối hợp với Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 2 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – CATP đã dập tắt được hoàn toàn đám cháy.

Tuy nhiên tại hiện trường phát hiện 1 thi thể nữ giới. Lực lượng chữa cháy đã đưa 5 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em ra ngoài và hướng dẫn cho 7 người khác thoát nạn. Ngay khi dập tắt đám cháy, CAQ Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự CATP, Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, VKSND TP, VKSND quận Nam Từ Liêm cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức các hoạt động điều tra truy xét.

Quá trình điều tra, xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Mai A, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, hiện đang thuê trọ tại Phòng 601, khu trọ nói trên. Chị A là nhân viên của một công ty công nghệ trên địa bàn. Đáng chú ý, bạn trai chị A tiết lộ hai người dự định sắp tổ chức kết hôn.

Chị A là nạn nhân tử vong duy nhất trong vụ hỏa hoạn do Trần Thị Thanh Hải (SN 1993), trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định gây ra.

Văn Trường

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/hung-thu-binh-than-di-lam-mong-truoc-khi-hoa-vang-ngoi-nha-tro-post500297.antd