Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Kết nối văn hóa từ đêm nhạc Hàn Quốc tại Đà Nẵng

17 tiết mục âm nhạc truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc đã được trình diễn tại Đà Nẵng.
Ông Huỳnh Đức Trường, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niêm cho đại diện nhóm nhạc Hàn Quốc. Ảnh: N.T
Ông Huỳnh Đức Trường, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đại diện nhóm nhạc Hàn Quốc. Ảnh: N.T

Tối 4/9, tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức Đêm Âm nhạc Hàn Quốc.

Đêm Âm nhạc Hàn Quốc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và là sự kiện cuối cùng trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc năm 2022 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng từ ngày 1 đến 4/9/2022.

Ngoài ra, sự kiện này là một phần của dự án giao lưu văn hóa của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF – Korea Foundation); cơ hội để người dân Đà Nẵng cùng du khách được thưởng thức các vũ đạo và âm nhạc đa dạng của Hàn Quốc từ âm nhạc truyền thống đến các bài hát K-Pop.

Phát biểu tại đêm nhạc, ông Ahn Min Sik, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết, trong 30 năm qua, Hàn Quốc và Việt Nam đã đạt được những bước phát triển trong quan hệ song phương. Trên lĩnh vực kinh tế, Hàn Quốc đang là đối tác thương mại lớn thứ 2, là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Ngoài ra, Hàn Quốc và Việt Nam có khá nhiều nét tương đồng về nhiều mặt như lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán.

Theo ông Ahn Min Sik, cùng với mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng trở nên bền chặt và gần gũi hơn thì giao lưu nhân dân giữa 2 nước cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt số lượng người Hàn Quốc đến TP. Đà Nẵng đã tăng vọt với mức bùng nổ.

Cụ thể, số lượng người Hàn Quốc đến Đà Nẵng là 210 nghìn người vào năm 2015 thì đến năm 2019, con số này đã đạt 1,8 triệu người (chiếm 40% tổng lượng người Hàn Quốc đến Việt Nam).

“Hiện nay khi tình hình dịch Covid-19 đã lắng dịu, số lượng người Hàn Quốc đến thăm Đà Nẵng đang tăng trở lại; thậm chí, tại 3 thành phố lớn của Hàn Quốc hiện đã có 9 hãng hàng không có đường bay thẳng tới Đà Nẵng nên đây chính là nơi có lượng kết nối ra nước ngoài cao nhất. Khó có thể tìm được một nơi nào có tài nguyên du lịch đa dạng và hấp dẫn như Đà Nẵng”, ông Ahn Min Sik nhận định.

Trong bối cảnh số lượng người Hàn Quốc tới TP. Đà Nẵng ngày càng tăng, ông Ahn Min Sik cho rằng việc TP. Đà Nẵng đăng cai tổ chức sự kiện Lễ hội Việt – Hàn lần đầu tiên là “việc vô cùng đáng mừng và đúng thời điểm”, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi có thể kết thúc lễ hội với buổi biểu diễn Đêm Âm nhạc Hàn Quốc.

“Màn trình diễn của đoàn nhạc Hàn Quốc kết hợp truyền thống và hiện đại Queen và nhóm B-boy The Goonies Crew được kỳ vọng sẽ truyền đạt được tình cảm và nhiệt huyết của Hàn Quốc thông qua những bài hát đa dạng, từ âm nhạc truyền thống đến cả bài hát của nhóm Blackpink. Màn trình diễn sẽ là cơ hội để mở rộng sự hiểu biết giữa hai nước”, ông Ahn Min Sik bày tỏ.

Tiết mục hòa tấu của nhóm nhạc Queen với các nhạc cụ truyền thông Hàn Quốc. Ảnh: N.T
Tiết mục hòa tấu của nhóm nhạc Queen với các nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc. Ảnh: N.T

Tại Đêm Âm nhạc Hàn Quốc, 2 nhóm nhạc Queen và B-Boy The Goonies Crew đã trình diễn và mang tới người xem 17 tiết mục hòa tấu và vũ đạo đan xen giữa truyền thống và hiện đại đến từ đất nước Hàn Quốc.

Nhóm nhạc nữ Queen thông qua các nhạc khí truyền thống của Hàn Quốc như trống Janggu, sáo Daegeum, đàn Gayageum mang đến nhiều ca khúc như Hello Vietnam, Miryang-Arirang (bài ca được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể nhân loại), Despacito…

Trong khi đó, nhóm B-Boy The Goonies Crew mang đến người xem màn trình diễn sôi động, lôi cuốn khi kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống với những vũ đạo năng động, mang hơi thở hiện đại.

Màn trình diễn kết hợp giữa 2 nhóm nhạc Queen và B-boy The Goonies Crew. Ảnh: N.T
Màn trình diễn kết hợp giữa 2 nhóm nhạc Queen và B-boy The Goonies Crew. Ảnh: N.T

Được biết, sau TP. Đà Nẵng, Đêm Âm nhạc Hàn Quốc sẽ còn được tổ chức vào ngày 6/9 tại TP.HCM (Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang).

Nguồn: https://baodautu.vn/ket-noi-van-hoa-tu-dem-nhac-han-quoc-tai-da-nang-d172818.html