Du lịch đời sốngThời sựTin tức

Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh

Khách du lịch đến Đà Nẵng trong tháng 4 năm 2022 tăng mạnh, dấu hiệu phục hồi ngành du lịch và các lĩnh vực dịch vụ khác đang dần hiện rõ.

Đà Nẵng: Nhiều khu du lịch lớn tung chương trình thu hút du khách dịp 30/4 – 1/5 Đà Nẵng: Phát hiện nhiều nguy cơ mất an toàn tại cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, sau khi Chính phủ cho phép mở cửa toàn bộ du lịch, với lợi thế sẵn có, ngành du lịch Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi khá tốt. Lượng du khách đến TP đang tăng dần từ giữa tháng 3/2022 đến nay.

Thị trường khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Đến nay đã có 25 doanh nghiệp du lịch đăng ký hỗ trợ đoàn khách MICE. Đây được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm, tiềm năng và chất lượng. Tận dụng được cơ hội này, Đà Nẵng có thể khẳng định là điểm đến của các sự kiện.

 

Du khách đến các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn Đà Nẵng trong tháng 4/2022 tăng mạnhDu khách đến các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn Đà Nẵng trong tháng 4/2022 tăng mạnh

Cũng theo Cục Thống kê Đà Nẵng, dịch bệnh được kiểm soát tốt, tỷ lệ tiêm vaccine cao đã tạo tâm lý yên tâm cho người dân, du khách khi sử dụng các dịch vụ ăn uống ngoài gia đình. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của TP trong tháng 4/2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. Trong đó doanh thu hoạt động lưu trú ước đạt 457,4 tỷ đồng, tăng 39,2% so với tháng trước; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 1.029,5 tỷ đồng, tăng 27,9%. 

Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng ước đạt 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021, Trong dó, doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 1.253,6 tỷ đồng, bằng 79,7%; doanh thu ăn uống 3.342,4 tỷ đồng, bằng 82,6% cùng kỳ.

Một chỉ dấu phục hồi rất đáng chú ý của du lịch Đà Nẵng được Cục Thống kê TP ghi nhận là số lượt khách mà các cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 4/2022 ước đạt 312,3 nghìn lượt, tăng gấp 2,1 lần so với tháng trước và tăng 18,8% so với tháng cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,4 nghìn lượt, gấp 1,9 lần tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 618,3 nghìn lượt, bằng 70,6% cùng kỳ.

Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, công suất phòng khối 4 – 5 sao đạt khoảng 50 – 60%, đặc biệt các khách sạn ven biển ước đạt 70-90% và một số khách sạn không còn phòng trống trong 2 ngày 9 – 10/4. Lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP cũng tăng rất cao trong dịp nghỉ lễ, một số khu điểm thu hút lượng khách lớn là Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Mikazuki; danh thắng Ngũ Hành Sơn…

“Nhìn chung, hoạt động lữ hành và các dịch vụ du lịch đang dần khởi sắc, tính riêng trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt gần 78 nghìn lượt, trong đó du khách theo các đường bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng ước đạt 39 nghìn khách với 262 chuyến bay (có 6 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan); lượng khách đến bằng đường bộ từ các tỉnh, thành lân cận, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng tăng đáng kể trong dịp này”, Cục Thống kê Đà Nẵng ghi nhận.

Cùng với đó, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với tháng cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ.

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, nhằm sớm khôi phục hoạt động du lịch, TP Đà Nẵng đang tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm: chuẩn bị nguồn nhân lực; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; công tác bảo đảm an ninh – an toàn phục vụ du khách và kế hoạch truyền thông; xúc tiến thị trường… Nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao mang tầm quốc tế được tổ chức như Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á; giải Golf châu Á 2022, chương trình kích cầu du lịch tháng Tư.

“Đặc biệt, chiến lược truyền thông “Enjoy Da Nang – Tận hưởng Đà Nẵng” với slogan “Đà Nẵng rộn ràng – muôn vàn ưu đãi” được triển khai từ tháng Tư và dự kiến kéo dài đến tháng 8/2022 được kỳ vọng mang đến triển vọng mới cho ngành kinh tế được đánh giá là mũi nhọn, giúp sớm khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng cho kinh tế TP”, Cục Thống kê Đà Nẵng thông tin.

Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/khach-du-lich-den-da-nang-tang-manh/20220501085057754
Chia sẻ...
Share on Facebook
Facebook
Pin on Pinterest
Pinterest