Thời sựTin mới nhất

Khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng

Việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy và nâng cấp mối quan hệ với khu vực miền Trung lên tầm cao mới trong thời gian tới.

Ngày 26/8 đã diễn ra lễ khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Ông Yakabe Yoshinori – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, việc nâng cấp từ Văn phòng Lãnh sự lên Tổng Lãnh sự quán trong vòng 2 năm là một tốc độ rất nhanh và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Nhật Bản. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của miền Trung Việt Nam mà trong đó Đà Nẵng là trung tâm đối với Nhật Bản.

Khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng  -0
Ông Yakabe Yoshinori – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương. 

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng được thành lập vào ngày 1/1/2022, sau 2 năm đặt Văn phòng Lãnh sự quán tại Đà Nẵng. Đây là dấu mốc quan trọng, chưa có tiền lệ trong lịch sử của nước Nhật. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của miền Trung Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đối với Nhật Bản. Hiện tại, Nhật Bản có gần 300 công ty đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori còn cho rằng, sự ra đời của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ đóng góp vai trò trung tâm của toàn khu vực, góp phần nâng tầm mối quan hệ của Nhật Bản với khu vực miền Trung, trong đó có Đà Nẵng lên một tầm cao mới.

Thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu chúc mừng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng chính thức khai trương cơ quan tại Đà Nẵng. Việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng là sự kiện quan trọng, bước tiến trong hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói riêng không ngừng phát triển. Đến nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 địa phương của Nhật Bản gồm: thành phố Kisarazu, Sakai, Yokohama và Kawasaki.

Quan hệ đầu tư thương mại giữa Đà Nẵng và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản luôn tăng trưởng cao. Hiện nay, Nhật Bản đứng đầu về đầu tư FDI tại Đà Nẵng với hơn 215 dự án có vốn đầu tư lên đến 900 triệu USD. Các dự án của Nhật Bản hoạt động rất hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Lãnh đạo TP  Đà Nẵng tin tưởng cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tiếp tục là cầu nối, tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế, giao lưu văn hoá giữa Đà Nẵng và  các tỉnh của Việt Nam trong khu vực với các địa phương của Nhật Bản, góp phần tăng cường mối quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược sâu rộng” giữa 2 nước.

Nguồn: https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/khai-truong-tong-lanh-su-quan-nhat-ban-tai-da-nang–i665465/