An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

KHEN THƯỞNG ĐỘI ĐIỀU TRA TỔNG HỢP CÔNG AN HUYỆN BẮC TRÀ MY

 

Chiều ngày 22/03/2022, đồng chí Thái Hoàng Vũ – Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen đột xuất cho tập thể Đội điều tra tổng hợp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá nhanh vụ cướp giật tài sản tại tiệm vàng Anh Bằng (tổ Trung Thị, thị trấn Trà My).

Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 16/3/2022, trực ban Công an huyện Bắc Trà My tiếp nhận tin báo của bà N .T .T (tổ Trung Thị, thị trấn Trà My) là chủ tiệm vàng Anh Bằng về việc có một nam thanh niên điều khiển xe máy vào tiệm hỏi mua sợi dây chuyền vàng loại 04 chỉ và cái lách vàng loại 03 chỉ (tổng cộng 07 chỉ vàng, tất cả đều là vàng 24K), khi cầm được vàng trên tay, đối tượng lợi dụng sơ hở của bà T. đã nhanh chóng cầm vàng lên xe bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an huyện tổ chức họp, triển khai nhanh các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời cử 01 tổ công tác trực tiếp đến hiện trường để thu thập thông tin, phân công nhiều tổ trinh sát toả đi các hướng, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Tam Kỳ và Công an các huyện lân cận xác minh thông tin, truy xét đối tượng.

Với tinh thần kiên quyết, truy bắt cho được đối tượng, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát không ngại khó khăn, ngày đêm truy tìm đối tượng. Đến tối ngày 21/03/2022, tổ trinh sát Công an huyện đã áp sát, khống chế bắt giữ đối tượng Phạm Ngọc Duy (SN: 1992, trú tại thôn 2, Tiên Cảnh, Tiên Phước) cùng tang vật có liên quan trọng vụ việc. Qua đấu tranh, đối tượng Duy khai nhận vì không có tiền trả nợ nên nảy sinh ý định cướp tiệm vàng, sau khi khảo sát địa điểm và chuẩn bị đầy đủ công cụ, phương tiện thì Duy lựa chọn tiệm vàng Anh Bằng để thực hiện hành vi phạm tội. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện đang tạm giữ đối tượng cùng tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.

Như vậy, sau 05 ngày triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Công an huyện đã điều tra, khám phá, truy bắt nhanh đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn huyện, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Nguồn: fanpage Công an Quảng Nam