An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Khởi tố 2 cha con hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

 Trước khi bị bắt, 2 cha con Huỳnh Tài đã được tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bổ nhiệm “đại biểu quốc hội khóa I” và có các hoạt động như: trình bày nội dung bản dự thảo hiến pháp tại cuộc họp trực tuyến, lôi kéo một số cá nhân tham gia, cung cấp thông tin của 73 cá nhân cho tổ chức này.

 

Hai cha con Tài (dấu X) nghe đọc các quyết định khởi tố. Ảnh: Công an Bình Định.Hai cha con Tài (dấu X) nghe đọc các quyết định khởi tố. Ảnh: Công an Bình Định.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Tài (SN 1986, ngụ phường Hoài Hảo, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Khoản 2 Điều 109 Bộ luật Hình sự.

Cùng tội danh trên, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Tiến (SN 1952, ngụ phường Hoài Hảo, là cha ruột của Tài).

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định xác định, đầu năm 2019, thông qua mạng xã hội, Tài đã tham gia bỏ phiếu qua email trưng cầu dân ý, bầu Đào Minh Quân của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, làm hồ sơ xin tham gia tổ chức này và được cấp “danh số”, sử dụng phần mềm để tham gia họp trực tuyến với các thành viên của tổ chức phản động nói trên. Sau đó, Tài lôi kéo cha mình là Tiến cùng tham gia tổ chức phản động.

Trước khi bị bắt, 2 cha con Tài đã được tổ chức phản động nói trên bổ nhiệm “đại biểu quốc hội khóa I” và có các hoạt động như: trình bày nội dung bản dự thảo hiến pháp tại cuộc họp trực tuyến, lôi kéo một số cá nhân tham gia, cung cấp thông tin của 73 cá nhân cho tổ chức này.

Qua khám xét nơi ở, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ được nhiều ổ cứng, USB, thẻ nhớ, điện thoại… và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định đang tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ vụ án.

Đình Phùng
Nguồn: https://baophapluat.vn/khoi-to-2-cha-con-hoat-dong-nham-lat-do-chinh-quyen-nhan-dan-post444684.html