Tin mới nhất

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết

TPO – Cận Tết, những người rửa hành thuê ở xã Bảo Đài (huyện Lục Nam, Bắc Giang) luôn bận rộn với công việc từ sáng sớm đến tối mịt, thu nhập cao gấp 3 – 4 lần so với ngày thường.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 1

Vào những ngày giáp Tết, thị trường có nhu cầu lớn về hành muối dưa. Bởi vậy, những người rửa hành thuê luôn tất bật với công việc. Xã Bảo Đài (huyện Lục Nam) là vùng trồng hành muối dưa nổi tiếng ở tỉnh Bắc Giang.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 2

Theo UBND xã Bảo Đài, hiện xã có khoảng 40 ha trồng hành để muối dưa. Hộ trồng nhiều có thể kiếm được 200 triệu đồng/năm. Vào những ngày này, người trồng hành ở xã Bảo Đài phải dậy từ 1 giờ sáng đi nhổ hành, rồi rửa và bán cho các đầu mối trong xã. Xã Bảo Đài có khoảng 10 đầu mối thu mua số lượng lớn hành để muối dưa.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 3

Những ngày giáp Tết, các đầu mối thu mua hành ở xã Bảo Đài đều phải thuê thêm người rửa hành. Mỗi đầu mối thu mua hành có khoảng 20 người rửa hành thuê.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 4

Chị Đào Thị Thu (hơn 50 tuổi) một người có thâm niên rửa hành thuê ở xã Bảo Đài cho biết, từ đầu tháng Chạp, những người rửa hành thuê bắt đầu vào vụ Tết.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 5

Từ ngày 20 tháng Chạp trở đi, người dân có nhu cầu lớn mua hành muối dưa, bởi vậy, chị Thu và những người rửa hành thuê luôn đều việc. Những người rửa hành thuê thức dậy từ 3 giờ sáng làm cho đến 9 giờ tối.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 6

Giáp Tết, những người rửa hành thuê ở xã Bảo Đài làm việc vất vả vì công việc nhiều, thu nhập cao gấp 3 – 4 lần so với ngày thường. Theo chị Thu, những ngày giáp Tết, chị và những người rửa hành thuê có thể kiếm được khoảng 800 nghìn đồng/ngày.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 7
Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 8

Vào những ngày cận Tết, ở xã Bảo Đài có hàng trăm người đi rửa hành thuê, chủ yếu là phụ nữ. Công việc này rất vất vả, luôn chân tay từ sáng đến tối.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 9

Ông Nguyễn Thêm Nhàn, một đầu mối thu mua hành ở xã Bảo Đài cho biết, những ngày cận Tết, ông bán ra thị trường khoảng 8 tấn hành để muối dưa. Ông mua hành của người dân trong xã và ở tỉnh Hải Dương.

Kiếm bộn tiền nhờ rửa hành thuê ngày giáp Tết ảnh 10

Gia đình ông Nhàn phải thuê hơn 20 người rửa hành. Ông trả 2.000 đồng cho một kg hành rửa sạch.

Nguyễn Thắng



Nguồn: Tienphong