Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Kiểm sát việc giao tài sản qua thủ tục đấu giá tại quận Sơn Trà

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo quy định của pháp luật, VKSND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã phân công Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Để đảm bảo quyền lợi của người mua trúng đấu giá, VKSND quận Sơn Trà phối hợp với Chi cục Thi hành án dân sự quận Sơn Trà và các cơ quan chức năng quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động tổ chức bàn giao tài sản cho người mua trúng đấu giá.

Người phải thi hành án là ông Lê V.N (trú TP Đà Nẵng, bên được thi hành án là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, người mua được tài sản bán đấu giá là Lê V.Q (trú TP Đà Nẵng). Tài sản được bàn giao là tàu cá vỏ gỗ đã qua sử dụng, đứng tên chủ tàu ông Lê V.N giao cho ông Lê V.Q (người mua trúng đấu giá) nhận để thực hiện quyền sở hữu và sử dụng đối với tài sản theo quy định của pháp luật.

 Kiểm sát viên kiểm sát việc lập Biên bản bàn giao tài sản. (Ảnh: HT)

Đây là những vụ việc có tính chất rất phức tạp, phát sinh tranh chấp từ hợp đồng tín dụng giữa cá nhân và ngân hàng. Do ông N. làm ăn thua lỗ, không có khả năng thanh toán, tổng số tiền buộc người phải thi hành án có nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam số tiền là 6.512.437.981 đồng. Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, bên được thi hành án đã làm đơn yêu cầu thi hành án. Do đã hết thời hạn tự nguyện thi hành án, sau nhiều lần Chi cục thi hành án dân sự quận Sơn Trà thuyết phục, vận động người phải thi hành án tự nguyện thi hành án, người phải thi hành án đã tự nguyện giao tài sản để thi hành án.

Trước khi tham gia kiểm sát trực tiếp bàn giao tài sản, VKSND quận Sơn Trà đã tiến hành kiểm sát chặt chẽ hồ sơ cũng như hoạt động tổ chức thi hành án của Chấp hành viên tại nơi giao tài sản đúng theo quy định pháp luật.

Do có sự chuẩn bị tốt, chu đáo cùng với sự giám sát phối hợp của VKSND quận Sơn Trà, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương việc đã thực hiện việc bàn giao tàu cá diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, không xảy ra việc chống đối cản trở việc thi hành án. Đảm bảo các Bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật phải được thực thi, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

 

Trần Thị Hương Thu – VKSND quận Sơn Trà
Nguồn: https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/kiem-sat-viec-giao-tai-san-qua-thu-tuc-dau-gia-tai-quan-son-tra-132455.html