Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tại Công văn 6827 ban hành ngày 30.9, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức giao thông, kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô qua địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa có hành trình đi ngang qua địa bàn Quảng Nam đã được cấp giấy nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên luồng xanh (có mã QR Code) không vào nội tỉnh thì đi theo đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hoặc đường Hồ Chí Minh nhánh Đông – quốc lộ 14B để di chuyển qua khỏi địa phận Quảng Nam.

Trường hợp không có giấy nhận diện nhưng lái xe, người trên xe xuất trình được bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và cam kết lưu thông đúng lộ trình thì được phép di chuyển qua khỏi địa phận Quảng Nam.

Trường hợp không xuất trình được bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và chưa khai báo y tế thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch để kiểm tra và xử lý theo quy định về phòng chống dịch. Nếu âm tính thì được phép di chuyển, trường hợp dương tính thì tổ chức cách ly, điều trị theo quy định.

Đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa đi vào Quảng Nam, nếu có giấy nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên luồng xanh thì lực lượng kiểm soát quét mã QR Code trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển. Nếu đáp ứng các yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp xe ô tô không có giấy nhận diện nhưng lái xe và người trên xe xuất trình bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, có giấy vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải hoặc lệnh điều động xe nội bộ của cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công, giấy phép lái xe, căn cước công dân hoặc chứng minh thư còn hiệu lực và đã khai báo y tế thì cho phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát dịch; yêu cầu lái xe và người trên xe tuân thủ nguyên tắc “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Trường hợp xe ô tô không có giấy nhận diện và lái xe, người trên xe không xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực, chưa khai báo y tế thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện và người trên xe bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, đồng thời yêu cầu khai báo y tế. Nếu âm tính thì được phép đi vào; trường hợp dương tính phải tổ chức cách ly, điều trị theo quy định.

Đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa đi đến Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi có giấy nhận diện thì cho phép xuống tại nút giao cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành để đi thẳng đến Khu kinh tế Dung Quất nhưng yêu cầu lái xe phải cam kết không dừng, đỗ và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính theo quy định; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đối với xe ô tô vận chuyển công nhân, chuyên gia đi qua địa bàn tỉnh thì hướng dẫn lái xe đi vào đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hoặc đi theo quốc lộ 14B đi đường Hồ Chí Minh, nhánh Đông để di chuyển qua khỏi địa phận Quảng Nam.

Đối với xe vận chuyển công nhân, chuyên gia đi/đến địa bàn tỉnh thì lái xe, người phục vụ trên xe, công nhân, chuyên gia đi trên xe phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch. Có thông báo của đơn vị tổ chức vận chuyển công nhân, chuyên gia gửi cho Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh…

Trên các tuyến giao thông, thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến, kiểm tra đối với các xe có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 và an toàn giao thông; đồng thời đảm bảo tuyệt đối không để ùn tắc giao thông trên tuyến.

Xem toàn văn văn bản tại đây.

MỸ LINH
Nguồn: https://baoquangnam.vn/giao-thong-xay-dung/kiem-soat-phuong-tien-van-chuyen-hang-hoa-tai-chot-kiem-soat-dich-covid-19-118119.html