Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Kiểm tra, hướng dẫn việc tiếp nhận, phân loại và xử lý nguồn tin về tội phạm

VKSND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) vừa phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ việc tiếp nhận, phân loại và xử lý nguồn tin về tội phạm đối với Công an các phường An Khê, Thanh Khê Tây, Xuân Hà, Vĩnh Trung, Thạc Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Theo đó, thực hiện Quyết định số 582/QĐ-VKS-TK và Kế hoạch số 583/KH-VKS-TK ngày 21/9/2022 của Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê về việc trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, từ ngày 25 đến ngày 27/10/2022, Đoàn kiểm sát  VKSND quận Thanh Khê đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ việc tiếp nhận, phân loại và xử lý nguồn tin về tội phạm đối với Công an các phường nêu trên.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Ái Linh – Phó Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí là Kiểm sát viên của VKSND quận Thanh Khê.

 Đoàn kiểm tra làm việc tại Công an phường An Khê (quận Thanh Khê). (Ảnh: TB)

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện các phường báo cáo cụ thể về tình hình tiếp nhận, phân loại và xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện, VKSND quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, kết quả tiếp nhận, kiểm tra, xác minh và việc lập hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an các phường.

Đoàn kiểm sát đánh giá cao kết quả thực hiện công tác của Công an các phường trong việc tổ chức trực ban hình sự tiếp nhận đầy đủ; phân loại và xác minh sơ bộ ban đầu đúng theo quy định pháp luật; đảm bảo việc chuyển thông tin về tội phạm cho các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

 Đoàn kiểm tra làm việc tại Công an phường Xuân Hà. (Ảnh: TB)

Bên cạnh đó, Đoàn cũng chỉ ra một số vi phạm, thiếu sót trong quá trình tiếp nhận, lập hồ sơ, xác minh nguồn tin. Từ đó có những hướng dẫn cụ thể đối với Công an các phường trong việc thực hiện để đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Việc VKSND quận Thanh Khê phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê thực hiện công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ đối với hoạt động tiếp nhận, kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm của Công an các phường nhằm góp phần tích cực bảo đảm cho pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh, hạn chế việc bỏ lọt tội phạm ngay từ cơ sở.

 

Tiến Bách – VKSND Thanh Khê
Nguồn: https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/kiem-tra-huong-dan-viec-tiep-nhan-phan-loai-va-xu-ly-nguon-tin-ve-toi-pham-130895.html