Thời sựTin mới nhất

Kiều bào trẻ tôn vinh mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam

Hơn 100 thanh niên người Việt Nam ở nước ngoài thuộc đoàn đại biểu thanh niên sinh viên kiều bào của Trại hè Việt Nam 2022 đã tặng quà tri ân cho mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam.

Chiều 28/7, đoàn đại biểu tham gia Trại hè Việt Nam năm 2022 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao tổ chức đã đến dâng hương, hoa tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Sau nghi thức dâng hương, đoàn đến tham quan bảo tàng tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi nghiên cứu, sưu tầm, lưu giữ, trưng bày giới thiệu về lịch sử – văn hóa của tỉnh với không gian trưng bày hơn 3.000 hiện vật phục vụ khách tham quan.

Đoàn Trại hè Việt Nam 2022 chụp ảnh lưu niệm trước quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam.
Đoàn Trại hè Việt Nam 2022 chụp ảnh lưu niệm trước quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Báo Thế giới Việt Nam).

Tại đây, các thành viên của Trại hè đã vô cùng thích thú, ngạc nhiên khi được Ban Quản lý Bảo tàng hướng dẫn, giới thiệu về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, các làng nghề truyền thống, các dân tộc thiểu số cùng các nền văn hóa đặc sắc như nền văn hóa Sa Huỳnh, nền văn hóa Champa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam cũng là địa phương có số Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất cả nước. Trong dịp này, đoàn đã tặng quà tri ân cho năm mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi phần quà trị giá 3.000.000 đồng.

Theo Nguyễn Phương Thảo, đại biểu trở về từ Belarus, cuộc trò chuyện với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng rất vui mừng và cảm động. Thông qua buổi gặp gỡ, bạn Nguyễn Phương Thảo cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chúc các mẹ sống khỏe để mãi là tấm gương cho các thế hệ sau.

Đại  diện thanh niên kiều bào tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng.
Đại diện thanh niên kiều bào tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng (Ảnh: VOV).

Trong dịp này, đoàn Trại hè Việt Nam 2022 đã thành kính dâng hương trước Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Nam, một công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và tính biểu tượng cao.

Xúc động trước sự hy sinh cao cả, công lao to lớn của các mẹ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, em Hoàng Thảo Sandra (19 tuổi), ở Cộng hòa Séc đã gửi tặng các mẹ bài hát có chủ đề “Tình mẹ,” ca ngợi công lao to lớn trời biển của các mẹ.

Theo kế hoạch, ngày 29/7, các thành viên Trại hè Việt Nam năm 2022 sẽ đến tham quan, trải nghiệm vẽ tranh tại Làng bích họa Tam Thanh ở xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/kieu-bao-tre-ton-vinh-me-viet-nam-anh-hung-tai-quang-nam-173001.html