Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Lần đầu tiên Hội An sẽ tổ chức ngày hội ‘Khinh khí cầu’, vào 25/3

‘Ngày hội khinh khí cầu’ lần đầu tiên được tổ chức ở Hội An sẽ diễn ra vào ngày 25 và sáng 26/3 tại Quảng trường Sông Hoài.

 Sông Hoài ở phố cổ Hội An

Sông Hoài ở phố cổ Hội An

Thông tin trên được Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP Hội An vừa cho biết vào chiều nay, 16/3.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022, và cũng là hoạt động đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

“Ngày hội khinh khí cầu” do Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An và Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu-Thương mại dịch vụ SG Chiến Thắng tổ chức.

“Ngày hội khinh khí cầu” sẽ trình diễn 17 quả khinh khí cầu đủ màu sắc và kích thước, trong đó có 12 khinh khí cầu mini, 3 quả khinh khí cầu cấp 7 và 2 quả khinh khí cầu hơi. Các quả khinh khí cầu sẽ được bố trí bay treo cố định bên dòng sông Hoài để du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Theo đơn vị tổ chức, hoạt động bay của khinh khí cầu phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và sức gió nên để vừa đáp ứng nhu cầu tham quan của khán giả và đảm bảo an toàn, các khung giờ bay của khinh khí cầu dự kiến sẽ được tổ chức theo các khung giờ: từ 6h-9h, 17h30-18h30 ngày 25/3 và 6h-9h ngày 26/3.

Đặc biệt, tại khung giờ từ 19h-20h ngày 25/3 sẽ diễn ra chương trình “Đêm hoa đăng” với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu, lúc này các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ trên bầu trời phố cổ Hội An. Cùng với đó, trên sông Hoài sẽ diễn ra hoạt động lắc thúng chai nhằm tạo ra không khí sôi nổi trong chuỗi hoạt động, sự kiện.

Hồ Xuân Mai

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/lan-dau-tien-hoi-an-to-chuc-ngay-hoi-khinh-khi-cau-vao-ngay-25-3-post155343.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_tinmoi_vt&utm_campaign=click_tinmoi