Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Lễ cầu ngư đầu năm tại vùng biển Quảng Nam

Ngày 16/2, tại thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành (Quảng Nam), đã diễn ra Lễ cầu ngư truyền thống do người dân địa phương tổ chức. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của người dân làng biển xã Tam Tiến được tổ chức hằng năm sau Tết Nguyên đán.

Mô hình thuyền bằng xốp được người dân chọn làm biểu tượng cầu ngư năm nay.

Mô hình thuyền bằng xốp được người dân chọn làm biểu tượng cầu ngư năm nay.

Biểu tượng của buổi lễ năm nay là một mô hình thuyền bằng xốp, với chiều dài khoảng 1m, cao 70cm, rộng chừng 30cm. Mô hình thuyền này được đặt trang trọng bên cạnh bàn thờ, với mong muốn người dân bám biển được bình an.

Buổi lễ thu hút hàng trăm người dân địa phương tham dự. Đáng nói là tại lễ cầu ngư năm nay, có đội hát bả trạo ở thành phố Hội An tham gia. Mục đích chính của buổi lễ là cầu mong sự bình an đến với ngư dân khi vươn khơi, đánh bắt hải sản; đồng thời cầu an cho những ngư dân đã mất khi ra khơi…

Trưởng thôn Hà Lộc Nguyễn Hoàng Linh cho biết, Lễ cầu ngư được tổ chức hằng năm vào dịp sau Tết Nguyên đán, là tín ngưỡng tâm linh đối với người dân làm nghề chài lưới, cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, tàu thuyền ra khơi bình an, đầy ắp cá tôm; cuộc sống người dân ngày được cải thiện.

QUỐC VIỆT

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/le-cau-ngu-dau-nam-tai-vung-bien-quang-nam-685906/