Thời sựTin mới nhất

LLVT tỉnh Quảng Nam sơ tán hàng chục nghìn người dân đến nơi an toàn

Sáng 27-9, hàng chục nghìn người dân ven biển của tỉnh Quảng Nam đã được các lực lượng quân đội, công an và dân quân hỗ trợ di dời từ những nơi nguy hiểm, trũng thấp đến nơi an toàn tránh trú bão số 4.

 

LLVT tỉnh Quảng Nam sơ tán hàng chục nghìn người dân đến nơi an toàn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người già yếu đến nơi an toàn.

Tại TP Tam Kỳ, các lực lượng đã sơ tán toàn bộ 459 hộ dân với khoảng 1.600 nhân khẩu thuộc xã Tam Thanh đến nơi tránh bão tại Bộ Chỉ huy BĐBP và Trường Cao đẳng y tế Quảng Nam.

Tại huyện Duy Xuyên, các lực lượng Ban CHQS và Công an huyện phối hợp với chính quyền chỉ đạo các xã ven biển Duy Hải, Duy Nghĩa và Duy Vinh hướng dẫn các chủ tàu đưa tàu vào neo đậu an toàn và vận động các chủ phương tiện cam kết lên khỏi tàu trước khi bão vào bờ để đảm bảo an toàn tính mạng cho ngư dân.

LLVT tỉnh Quảng Nam sơ tán hàng chục nghìn người dân đến nơi an toàn
Xe đặc chủng của Sư đoàn 315 được sử dụng để vận chuyển người dân từ vùng ngập lũ thôn Long Thạnh Tây đến nơi an toàn.

Trên địa bàn huyện Núi Thành, các lực lượng của Ban CHQS huyện và dân quân tự vệ phối hợp cùng 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 315 khẩn trương tổ chức sơ tán người và tài sản nhân dân thuộc thôn Long Thạnh Tây (xã đảo Tam Hải, Núi Thành). Tại đây các chiến sĩ đã sử dụng đò tiếp cận, hỗ trợ gần 100 hộ dân với 285 nhân khẩu di chuyển vào đất liền. Sau đó, xe của Sư đoàn 315 vận chuyển người dân đến tránh trú bão tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Tam Giang). Đúng 11 giờ 30 trưa nay, công tác sơ tán dân trên địa bàn huyện Núi Thành đã hoàn tất.

Hiện tại, địa phương đã bố trí lực lượng dân quân thường trực chốt chặn tại các điểm xung yếu đồng thời chuẩn bị cơ số lương thực đảm bảo trong 7 ngày tới. Xe đặc chủng của Quân khu 5 cũng sẵn sàng sử dụng để di dời người dân vùng “rốn lũ”.

Tin, ảnh: VĨNH LỘC – VĂN MẪN

Nguồn: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/llvt-tinh-quang-nam-so-tan-hang-chuc-nghin-nguoi-dan-den-noi-an-toan-706494